Phụ trách chung Phòng Tài chính- Kế toán của công ty:
Hướng dẫn quy trình, quy chế của công ty cho nhân viên trong phòng. Trực tiếp phân công và giám sát hiệu quả công việc của các nhân viên trong phòng. Tham gia hỗ trợ quá trình tuyển dụng nhân sự, đào tạo nhân viên mới
Phối hợp với các phòng ban khác trong công ty để thực hiện đúng và hiệu quả các quy trình vận hành chung toàn doanh nghiệp.
Quản lý số dư quỹ của công ty, kiểm soát thu nợ, đảm bảo nguồn tiền luôn ở trạng thái cân bằng, đáp ứng đủ cho hoạt động kinh doanh liên tục
Tham gia xây dựng các kế hoạch kinh doanh- đầu tư cùng Ban giám đốc, Tiến hành phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp để đưa ra các tư vấn chiến lược phù hợp đáp ứng bối cảnh kinh tế thị trường.
Tổ chức và điều hành công việc chung của Phòng Tài chính Kế toán. Tổ chức xây dựng và kiện toàn các quy trình quản lý tài chính – kế toán phù hợp với công ty và tuân theo các quy định của pháp luật đáp ứng trong từng thời kỳ: quy chế quản lý tài chính và quản lý chi phí nội bộ; quy trình và biểu mẫu phục vụ cho các hoạt động chuyên môn diễn ra hàng ngày trong công ty và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình của các bộ phận.
Lập kế hoạch tài chính, Kế hoạch Ngân sách trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, xác định hình thức huy động vốn và cơ cấu nguồn vốn, có kế hoạch phân bổ nguồn vốn hợp lý, đồng thời Tổ chức thực hiện triển khai, giám sát việc thực hiện các Kế hoạch tài chính, Kế hoạch Ngân sách đã đặt ra.
Thực hiện công tác giám sát nội bộ: thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy trình quản lý tài chính của công ty, phân tích, quản lý và kiểm soát ngân quỹ, các dòng tiền, sự vận động của dòng tiền, tình hình lưu chuyển tiền tệ nhằm đảm bảo tính minh bạch, nhanh chóng, đúng đối tượng và đúng mục đích của các khoản thu, chi trong công ty. Xử lý các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản của công ty sai mục đích.
Báo cáo trực tiếp Giám đốc tài chính, Tổng giám đốc định kỳ về các vấn đề liên quan đến công tác Tài chính- Kế toán tại công ty và các báo cáo khác theo yêu cầu.
Đánh giá các dự án của doanh nghiệp trên phương diện tài chính, phân tích và xây dựng các kế hoạch kinh doanh- đầu tư cho các dự án đang hoặc sẽ thực hiện của công ty nhằm đảm bảo dự án đi vào hoạt động có hiệu quả, thu được lợi ích tối đa, có biện pháp huy động và quản lý nguồn vốn dài hạn và lưu động ngay trong trường hợp dòng tiền có biến động.
Tổng hợp, Phân tích thông tin, Lập ra báo cáo kết quả thực hiện hoạt động tài chính, Báo cáo phân tích tình hình tài chính tổng hợp và chi tiết, dự báo tình hình tài chính của công ty tại mọi thời điểm, kịp thời phát hiện những điểm chưa phù hợp, cảnh báo rủi ro tài chính gửi tới Ban giám đốc, tham mưu phương án, biện pháp để xử lý các vấn đề vướng mắc mắc phát sinh, đảm bảo sử dụng nguồn vốn hợp lý, tiết kiệm ,tối đa hóa lợi nhuận công ty và các hoạt động khác vận hành ổn định.
Các trách nhiệm khác theo yêu cầu của quản lý