CHỨC NĂNG CỦA VỊ TRÍ:
Xây dựng, triển khai và chịu trách nhiệm về kế hoạch thiết kế của phòng Thiết kế
NHIỆM VỤ
Tổ chức các lớp đào tạo, truyền đạt kiến thức chuyên môn, giúp nâng cao trình độ, tay nghề cho đội ngũ nhân viên của bộ phận thiết kế.
Phối hợp với phòng Mẫu nghiên cứu và triển khai những form dáng mới theo xu hướng, phù hợp với khách hàng.
Xây dựng các ý tưởng thời trang và chiến lược hoạt động cho bộ phận thiết kế (Range Plans, Mood Boards).
Giải quyết vấn đề các phát sinh khác
Phối hợp với phòng Mua tìm kiếm các đầu mẫu vải và vật tư theo xu hướng trước 3 tháng của vụ sản xuất.
Xử lý các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ thiết kế, quá trình sản xuất tại doanh nghiệp.
Chỉ đạo thực hiện, giám sát và kiểm tra về tiến độ thực hiện thiết kế sản phẩm.
Nghiên cứu về các xu hướng thời trang trên thị trường. Đưa ra xu hướng thiết kế theo mùa trước mỗi mùa 04 tháng.
Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu mà Công ty đặt ra (về số lượng, chủng loại, tỷ lệ duyệt mẫu, tỷ lệ bán nhanh…)
Xây dựng các quy trình, quy định để đảm bảo hoạt động của phòng phù hợp với thực tế
Quản lý đội ngũ nhân sự trong bộ phận thiết kế, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân, giám sát quá trình làm việc của nhân viên cấp dưới.
Triển khai việc lựa chọn các đầu mẫu vải, nguyên phụ liệu phục vụ cho công việc thiết kế.
Hỗ trợ bộ phận HR tuyển dụng nhân sự cho phòng thiết kế, đảm bảo có năng lực và đáp ứng các tiêu chí đặt ra cho vị trí công việc.
Phối hợp với bộ phận R&D đưa ra ý tưởng thiết kế cho các bộ sưu tập theo mùa.
Tham mưu cho ban lãnh đạo các chiến lược phát triển sản phẩm thời trang, thúc đẩy tiếp cận nhu cầu người dùng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp.
QUYỀN HẠN
Yêu cầu P. Kinh doanh, Merchandise cung cấp thông tin về các mã hàng đã bán ra trong tháng (bán nhanh, bán chậm, ý kiến khách hàng về sản phẩm)
Đề xuất tuyển dụng, thay nhân viên thiết kế theo định biên nhân sự đã được phê duyệt
Yêu cầu Phòng Mua cung cấp đầu mẫu vải và đầu mẫu vật tư phục vụ cho công tác thiết kế.