Tham mưu cho Ban Lãnh Đạo (BLĐ), quản lý và thiết lập kế hoạch hoạt động của Bộ phận TMĐT nhằm bảo đảm đạt các mục tiêu kinh doanh.
Đề xuất các hoạt động có liên quan đến việc xây dựng hình ảnh Nutifood hoặc xây dựng quan hệ tại các khách hàng trong khu vực quản lý.
Lập kế hoạch, phối hợp với các phòng ban chức năng và tổ chức thực hiện các kế hoạch truyền thông, thu hút khách hàng, xây dựng các chương trình bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của TMĐT hàng tháng, quý, năm để hoàn thành mục tiêu kinh doanh.
Tham mưu cho BLĐ trong việc xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh Kênh TMĐT.
Thiết lập các mục tiêu doanh số, KPIs hàng tháng, quý, năm và tổ chức thực hiện hiệu quả. Chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm các mục tiêu phát triển doanh số, khách hàng, thị phần, dịch vụ trong lĩnh vực TMĐT.
Xây dựng, đề xuất các chính sách hợp tác với các nhà bán lẻ trực tuyến, tham gia đàm phán, thống nhất các điều khoản hợp tác, mức hỗ trơ, mục tiêu doanh thu …với các Nhà bán lẻ trực tuyến theo định hướng của Công ty và khối kinh doanh nội địa.
Phối hợp với khách hàng, các phòng ban chức năng trong công ty, tham gia vào các chiến dịch bán hàng lớn của khách hàng đối tác hàng tháng, quý, năm. Tham gia và phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng trong các hoạt động giải quyết khiếu nại khách hàng phát sinh trong toàn hệ thống TMDT của NutiFood và các đối tác.
Quản lý, giám sát và đánh giá hoạt động của BP TMĐT hiệu quả, chính xác và minh bạch
Chủ động xây dựng và đề xuất các quy trình, quy định, chính sách để quản lý các hoạt động và nâng cao sự hiệu quả.
Giám sát bán hàng, thúc đẩy hoạt động của nhân viên. Kiểm soát, đánh giá việc thực hiện công việc, đề xuất khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển... nhân viên trực thuộc.
Xây dựng và kiểm soát các Chương trình khuyến mại, chính sách hợp tác với khách hàng, đối tác bán lẻ trên các nền tảng TMĐT. Kiểm soát đảm bảo hệ thống thông tin được thực hiện một cách rõ ràng, chính xác và thống nhất về các chương trình theo yêu cầu của Công ty (Giá, khuyến mãi, các hoạt động truyền thông…).
Quản lý các hoạt động kinh doanh của BP TMĐT đảm bảo tuân thủ theo các quy định của công ty và pháp luật.
Xây dựng, quản lý và kiểm soát ngân sách hoạt động của BP TMĐT một cách tối ưu nhất.
Kiểm soát và bảo đảm sự chính xác của dữ liệu bán hàng, khách hàng trong toàn hệ thống
Kiểm soát, quản lý việc thu
thập dữ liệu thị trường, phân tích, tổng kết, đánh giá về hành vi, xu hướng thị trường nhằm hoàn thiện hệ thống vận hành TMĐT
Thường xuyên cập nhật và nghiên cứu và phối hợp với bộ phận IT áp dụng các tiến bộ của công nghệ để gia tăng sự thuận tiện trong các hoạt động mua sắm dành cho khách hàng trên webside TMĐT.
Theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích số liệu kết hợp với tìm hiểu, nắm bắt thực tế hoạt động để phát hiện và tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, kịp thời. Nhận diện những cơ hội và rủi ro trong lĩnh vực hoạt động để đưa ra những hành động ưu tiên.
Tổng hợp dữ liệu, phân tích, báo cáo kết quả các hoạt động trong kỳ cũng như đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động. Theo dõi, báo cáo doanh thu định kỳ từ các kênh.
Tổ chức nghiên cứu, khảo sát, và tham khảo các báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, đối tác để nắm bắt nhu cầu của người mua hàng, thói quen, hành vi và xu hướng mua sắm, cũng như các phản hồi, đóng góp của khách hàng để hoàn thiện tính năng vận hành của trang website và cải tiến các chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng, thanh toán, giao hàng, truyền thông …phù hợp với mô hình bán lẻ trực tuyến.