Công tác bán hàng
Thực hiện quản lý hàng tồn kho và kênh bán hàng. Hiểu vị trí sản phẩm và các chỉ số quan trọng so với thị trường và đối thủ.
Tối ưu giá cả và phát triển chiến dịch khuyến mãi để tạo ra doanh số bán hàng.
Thực hiện, triển khai kế hoạch kinh doanh để đạt được mục tiêu doanh số bán hàng và dự báo doanh số bán hàng cho mỗi sản phẩm trong tất cả các kênh bán hang.
Phối hợp với đội SEM/ Marketing để triển khai chiến dịch marketing, tối ưu hóa và điều chỉnh ngân sách marketing
Theo dõi và phân tích thông tin thị trường và chiến lược thực hiện của đối thủ để lập ra các chiến lược kinh doanh cần thiết
Phối hợp và làm việc với các bộ phận để hoạt động bán hàng diễn ra trôi chảy.
Quản lý đội ngũ bán hàng
Xây dựng và cải thiện các chỉ số đầu vào và đầu ra (xếp hạng, lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu, lưu thông hàng tồn kho, P&L...) của hiệu suất bán hàng
Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh trong các hoạt động hàng ngày, chịu trách nhiệm về hiệu suất tổng thể của toàn bộ danh mục sản phẩm.
Đào tạo, phát triển đội ngũ thông qua việc cải tiến liên tục về chiến lược thực thi
Quản lý và Phát triển Danh mục
Hiểu giá cả và chi phí sản phẩm và cách lên chiến lược giá có thể ảnh hưởng đến danh mục và vị trí sản phẩm
Xây dựng sự hiểu biết sâu rộng về cảnh quan thị trường và cạnh tranh, P&L sản phẩm, điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, vị trí sản phẩm trong danh mục để quyết định chiến lược thực thi để có thị phần và lợi nhuận lớn hơn
Tiến hành nghiên cứu thị trường, khởi xướng và đề xuất ý tưởng sản phẩm mới, xác định thị trường mới để thâm nhập, chiếm thị phần và chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện kế hoạch kinh doanh.
Liên tục cập nhật thông tin thị trường để phản ứng kịp thời lên kế hoạch ứng phó với những thay đổi
Báo cáo và Phân tích chi tiết
Tư vấn về cải tiến quy trình, hệ thống, đo lường bằng cách sử dụng dữ liệu và nghiên cứu
Chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị liên quan để chuẩn bị báo cáo và phân tích bán hàng (hướng kết quả) theo tuần, tháng và quý.
Mở rộng kinh doanh/ Quản lý dự án
Lãnh đạo hoặc tham gia như thành viên chủ chốt của các dự án mở rộng kinh doanh: mở rộng các kênh mới, thị trường mới, dịch vụ mới...
Lãnh đạo hoặc tham gia như thành viên chủ chốt của dự án cải tiến kinh doanh: tự động hóa, quy trình mới, công cụ mới...
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.