Mô tả công việc
* Nhiệm vụ chính:
- Chịu trách nhiệm phát triển, thực hiện và thực hiện tất cả các chương trình để tăng cường sự hiện diện sản phẩm và giành được thị phần cạnh tranh cuối cùng;
- Dẫn đầu việc phát triển Chiến lược tiếp thị thương mại để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã xác định trên tất cả các danh mục sản phẩm theo khách hàng/kênh;
- Đưa ra, giám sát và cải tiến các quy trình để liên kết mọi hoạt động Marketing với hoạt động của đội ngũ Bán hàng;
- Nghiên cứu thị trường & tham quan thị trường để xem xét và đánh giá chiến dịch thương mại, hành động của đối thủ cạnh tranh và báo cáo dữ liệu ngành (cả nội bộ & bên ngoài) để đề xuất kế hoạch hành động (Bán hàng/Tiếp thị/Thương mại) cho từng kênh/khu vực.
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Tiếp thị để cải thiện quy trình lập kế hoạch liên kết các hoạt động xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và hoạt động Phát triển Sản phẩm với hoạt động bán hàng;
- Đảm bảo sự thống nhất giữa các tổ chức Bán hàng và Tiếp thị về nhu cầu bán hàng tại hiện trường, các sáng kiến tiếp thị và quản lý ngân sách;
- Xây dựng các chính sách hỗ trợ liên quan và phân bổ các chương trình khuyến mãi cho khách hàng/người mua hàng để tránh xung đột kênh;
* Kiểm soát ngân sách & Phân tích kinh doanh (30%):
- Thực hiện dự báo bán hàng thường xuyên và phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo tính chính xác của việc thực hiện dữ liệu dự báo;
- Hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh hàng năm và quản lý hệ thống dữ liệu ngân sách/chi phí của bộ phận bán hàng;
- Tiến hành đánh giá sau xúc tiến các chương trình chính và đưa ra đầu vào để cải thiện hơn nữa;
- Thường xuyên phân tích số liệu kinh doanh và đề xuất phương án định hướng cho lực lượng doanh nghiệp đảm bảo sự phát triển ổn định của từng ngành hàng.
- Chịu trách nhiệm phân bổ ngân sách khuyến mãi cho kênh phân phối/khu vực bán hàng phù hợp với mục tiêu chung về bán hàng và Marketing;
- Đảm bảo tính chính xác của dữ liệu kinh doanh, hệ thống quản lý của Công ty. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện của toàn hệ thống. Lập báo cáo hàng tháng cho Ban Giám đốc;
- Tiến hành đánh giá hoạt động kinh doanh hàng tháng để đưa ra kế hoạch hành động cho giai đoạn tiếp theo;
- Đánh giá tình hình chi tiêu hàng tháng/quý theo từng hoạt động để đảm bảo kiểm soát ngân sách hiệu quả;
* Quản lý con người (10%):
- Xây dựng sự gắn kết nhóm và giữ chân nhân tài;
- Quản lý, huấn luyện, phản hồi, hỗ trợ, phát triển & rà soát đánh giá hiệu quả công việc cho nhân viên trực thuộc bộ phận;
- Phối hợp với bộ phận đào tạo để xác định và triển khai các khóa đào tạo phù hợp với nhu cầu phát triển kỹ năng của các thành viên trong nhóm.
Phúc lợi
Quà mừng 8/3, 20/10, 30/4 và 01/5, 2/9, tết dương lịch (trị giá hiện kim)
Được xem xét tăng lương hàng năm;
Chính sách chăm sóc sức khỏe lao động và đời sống CBCNV như: hỗ trợ tiền cơm trưa, khám sức khỏe định kỳ...;
Được hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định;
Được du lịch trong và ngoài nước (tùy theo tình hình kinh doanh)
Và được hưởng chế độ ưu đãi từ các dịch vụ của Tập đoàn ECO như: tiêm chủng vacxin, khám chữa bệnh tại bệnh viện 5 sao chất lượng cao, mua hàng ECOgreen...
Được làm việc trong môi trường năng động, có nhiều cơ hội thăng tiến;
Quà mừng bản thân kết hôn (trị giá hiện kim);
Chúc mừng CBNV sinh con (áp dụng cho nam & nữ) lên tới 01 tháng lương/ lần sinh
Được hưởng thu nhập theo năng lực, cạnh tranh thị trường;
Chính sách ốm đau nằm viện, hiếu hỷ áp dụng theo quy định của Luật và được nhận thêm hiện kim từ Công ty;
Quà chúc mừng sinh nhật (trị giá hiện kim);
Quà mừng quốc tế thiếu nhi, tết trung thu (dành cho con CBNV)
Được hưởng nguyên lương vào các ngày nghỉ quốc gia;
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết
- Sẵn sàng đi công tác trong khu vực được chỉ định;
- Có ảnh hưởng chéo chức năng, điều phối các nhóm và đa chức năng;
- Bằng Cử nhân, có ít nhất 5- 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiếp thị Thương mại Dược, GT & MT cho ngành FMCG;
- Có khả năng làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh;
- Có khả năng phân tích, linh hoạt, khả năng làm việc độc lập và giải quyết vấn đề;
- Có kinh nghiệm quản lý dự án và làm việc dưới áp lực;
- Sẵn sàng xắn tay áo và làm bất cứ điều gì cần thiết- tâm lý chủ sở hữu;
- Kỹ năng đàm phán và giao tiếp xuất sắc;
- Có tinh thần học hỏi, mở rộng kiến thức chuyên môn.