Quản lý hàng hóa
- Giám sát (các) Trưởng nhóm và Tổng tham mưu để đảm bảo:
• Tất cả hàng hóa trưng bày đều theo sơ đồ và toàn bộ giá cả giữa hàng trưng bày và bảng giá đều được kiểm đếm.
• Việc thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn tất trước khi cửa hàng mở cửa.
• Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng tốt và chất lượng.
- Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp và nhận hàng từ MMD.
- Xác minh và phê duyệt các đơn hàng tồn kho do Trưởng nhóm đưa ra.
- Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho (các) Trưởng nhóm và Bộ Tổng tham mưu chuẩn bị cần thiết cho Ngày hội viên, Ngày của mẹ và các ngày lễ.
- Hỗ trợ Foodline lấy hàng hàng tháng theo chỉ đạo của cấp trên.
- Lập kế hoạch nhân lực, chuẩn bị và tham dự Kiểm kê hàng năm 2 lần theo đúng kế hoạch.
Quản lý phi hàng hóa
- Giám sát (các) Trưởng nhóm và Tổng tham mưu để đảm bảo:
• Tất cả các phòng sau đều được khóa trong tình trạng tốt
• Sàn bán hàng được giữ sạch sẽ, ngăn nắp
• Thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng và đồ đạc cố định (gondola, toa xe, kệ, v.v.) ở trong tình trạng tốt
• Quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đúng cách
• Việc thực thi POP được thực hiện đúng cách
- Kiểm tra và xác minh sự chênh lệch về tồn kho và số liệu bán hàng sau khi Kiểm kê hàng hóa và lập báo cáo cho Giám đốc trực tiếp.
- Thực hiện việc mở, đóng cửa hàng theo chỉ đạo của cấp trên.
Dịch vụ khách hàng
- Tuân thủ Nội quy Công ty về Dịch vụ Khách hàng (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào và thái độ đối với khách hàng).
- Xử lý các khiếu nại của khách hàng do Trưởng nhóm nêu ra, các công việc bán hàng khó khăn, phức tạp.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt để khuyến khích “bán thêm”. Hãy lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách hàng.
- Nhận thông tin và giới thiệu tới khách hàng về hàng mới về, các chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả,...
Doanh thu và lợi nhuận
- Quan sát/thu thập thông tin/đề xuất từ (các) Trưởng nhóm về xu hướng bán hàng, nhu cầu của khách hàng và tư vấn cho Phòng Thương mại về bất kỳ thay đổi/cải tiến nào về chủng loại, chất lượng và số lượng hàng hóa.
- Tóm tắt (các) Trưởng nhóm về thành tích bán hàng ngày hôm qua, ngân sách bán hàng ngày hôm nay, thành tích bán hàng cập nhật, khuyến mãi và cập nhật về công ty.
- Lập kế hoạch tổng thể và giám sát việc thực hiện các chương trình khuyến mãi.
- Thu thập và tổng hợp tất cả các báo cáo định kỳ từ (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng cao nhất, kết quả bán hàng khuyến mãi, khảo sát thị trường/khảo sát đối thủ cạnh tranh và nộp cho Giám đốc trực tiếp.
- Phân chia mục tiêu bán hàng do Trưởng bộ phận giao cho từng Trưởng nhóm và chịu trách nhiệm về việc đạt được mục tiêu bán hàng của bộ phận.
- Giới thiệu tóm tắt về chương trình khuyến mãi.
Quản lý nhân lực
- Đảm bảo đủ nhân lực trong quá trình kinh doanh trong các tình huống đặc biệt.
- Phê duyệt bảng phân công nhiệm vụ, kế hoạch ca do Trưởng nhóm nêu ra.
- Chịu trách nhiệm về hoạt động của Trưởng nhóm và Bộ Tổng tham mưu.
- Tham gia các hoạt động tuyển dụng và lựa chọn nhân sự của Khối.
- Xây dựng và phát huy tinh thần làm việc nhóm.
- Xác định nhân viên tiềm năng cho mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
- Lập kế hoạch phân công nhiệm vụ và lịch trình nhân sự của Khối hàng tháng.
- Động viên, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm khuyến khích họ phát triển chuyên môn.
- Giám sát sự tham dự và trang phục của (các) Trưởng nhóm, Bộ Tổng tham mưu và Người quảng bá.
Nội quy và quy định
- Tuân thủ mọi quy trình làm việc, chính sách, nội quy, quy định của công ty.
- Kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn Trưởng nhóm, Tổng tham mưu và Nhân viên tiếp thị thực hiện nội quy, quy chế.
Các nhiệm vụ khác
- Khai trương & đóng cửa hàng.
- Các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm khác theo sự phân công trực tiếp của Line Manager và Cửa hàng trưởng.
- Trực và đóng vai trò của Giám đốc tuyến khi Giám đốc tuyến không có mặt tại nơi làm việc (tức là đang nghỉ phép hoặc đi công tác).
Có khả năng di chuyển đến các Cửa hàng khác theo sự phân công của Công ty là một lợi thế