Thực hiện các công việc chuyên môn theo bản mô tả công việc và sự phân công công việc của Ban lãnh đạo Công ty, cụ thể:
Chủ động tìm kiếm khách hàng, trực tiếp thực hiện các chương trình thúc đẩy bán hàng, marketing của Đại lý và của Ford Việt Nam (FVL); hướng dẫn khách hàng mua xe và các dịch vụ theo quy trình của Đại lý. Hoàn thiện hồ sơ khách hàng mua xe và sử dụng dịch vụ của Đại lý.; Hoàn thiện các giấy tờ chính xác và đúng thời gian như hợp đồng ký kết với khách hàng.
Nắm rõ chỉ tiêu doanh số cá nhân hàng tháng để hoàn thành hoặc vượt mức chỉ tiêu được giao.
Hiểu và thành thạo 10 bước trong quy trình Bán hàng; Nắm chắc cách giới thiệu 6 vị trí quanh xe và biết so sánh các tính năng cạnh tranh của tất cả các xe mà Đại lý bán
Gọi điện chăm sóc khách hàng đã đến thăm phòng trưng bày trong vòng 24 giờ; Chăm sóc khách hàng để đảm bảo duy trì sự hài lòng của khách hàng.
Cập nhật và tuân theo tất cả các thủ tục, chính sách, quy trình, quy định… bán hàng Đại lý và của FVL.
Tham gia tất cả các buổi đào tạo về sản phẩm và quy trình bán hàng được yêu cầu
Chịu trách nhiệm toàn bộ về nội dung thông tin thông báo khách hàng. Thông báo với khách hàng đầy đủ, chi tiết các chương trình khuyến mãi của Đại lý và của FVL, đảm bảo khách hàng hiểu rõ các thông tin này.
Hỗ trợ khách hàng các thủ tục pháp lý (nộp thuế, đăng ký...) khi được yêu cầu.
Cung cấp một dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng cách lắng nghe các câu hỏi, các yêu cầu, đặt câu hỏi để xác định nhu cầu, giải quyết mối quan tâm của khách hàng, bán các dịch vụ kèm theo khi thấy hợp lý; Luôn nhờ khách hàng giới thiệu khách khác trong quá trình đóng hợp đồng và giao hàng
Cập nhật thường xuyên tình hình thị trường, thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của Đại lý và của đối thủ cạnh tranh.
Tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo bắt buộc của FVL và Công ty tổ chức.
Báo cáo tình hình làm việc, công tác hàng ngày cho trưởng phòng: cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin khách hàng. Quản lý thông tin khách hàng mà mình đã từng tiếp xúc, phục vụ.
Tiếp xúc khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả bằng điện thoại, thư, thư điện tử, gặp mặt….
Hỗ trợ các TVBH khác khi được yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc (nếu có).