* Thay mặt Tổng Giám đốc chỉ đạo, điều hành, giải quyết các công việc về Tổ chức nhân sự:
- Chỉ đạo xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự trên toàn Tập đoàn phù hợp với chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh qua từng thời kỳ;
- Chỉ đạo thực hiện, phê duyệt các chế độ, chính sách đối với người lao động (tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm; chế độ ưu đãi/ ràng buộc, …). Đối với các chế độ áp dụng với nhiều người lao động hoặc áp dụng cho các cấp quản lý từ cấp phó ban trở lên, giám đốc/ kế toán trưởng đơn vị thành viên chỉ thực hiện sau khi thông qua Tổng Giám đốc;
- Chỉ đạo thực hiện công tác đánh giá nhân sự
- Chỉ đạo thực hiện, phê duyệt các nội quy, quy chế, quy trình, quy định nhằm chuẩn hóa các hoạt động quản lý, điều hành về tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ trên toàn Tập đoàn/ tại cơ quan Tập đoàn.
- Chủ trì công tác định hướng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- Chỉ đạo thực hiện, phê duyệt kế hoạch tuyển dụng hàng năm, hàng tháng sau khi thông qua Tổng Giám đốc. Đề xuất TGĐ quyết định tuyển dụng đối với các chức danh từ cấp phó Ban trở lên tại Cơ quan Tập đoàn
*
Thay mặt Tổng Giám đốc chỉ đạo, điều hành, giải quyết các công việc về Hành chính văn phòng, đôn đốc nhắc việc:
- Duyệt nội dung mua sắm tài sản, trang thiết bị tại Cơ quan Tập đoàn.
- Chỉ đạo thực hiện chế độ báo cáo định kỳ áp dụng trên toàn Tập đoàn. Phê duyệt hệ thống biểu mẫu báo cáo.
- Chỉ đạo thực hiện các công việc về truyền thông
- Đôn đốc các phòng ban đơn vị hoàn thành công việc theo chỉ đạo, kết luận của Chủ tịch, báo cáo kịp thời các khó khăn, phản hồi của các đơn vị.
- Chỉ đạo, quyết định các nội dung công tác nghiệp vụ hành chính quản trị, văn thư lưu trữ, quản lý con dấu áp dụng thống nhất trên toàn Tập đoàn
- Chỉ đạo thực hiện công tác lễ nghi, khánh tiết.
*
Giám sát, chỉ đạo thực hiện các thủ tục hành chính liên quan pháp lý:
- Xử lý các vụ kiện của công ty (nếu có).
- Tham gia đàm phán hợp đồng cho công ty.
- Tư vấn và hướng dẫn tất cả các vấn đề pháp lý như đầu tư, tranh chấp, xung đột, kiện tụng,...
- Tham gia xây dựng, giám sát, quản lý hệ thống chính sách, quy trình, quy định của công ty;
- Tham gia thẩm định pháp lý các dự án của Công ty;
- Chuẩn bị báo cáo, đánh giá và trình bày hiện trạng pháp lý của công ty trước các cơ quan chức năng.
- Nộp đơn kiện của công ty lên Tòa án (nếu có).
- Đảm bảo quy định nội bộ công ty, tuân thủ các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề an toàn lao động, kinh doanh,...
- Đảm bảo tất cả các tài liệu pháp lý được bảo mật an toàn.
- Chủ trì công tác kiểm soát tuân thủ trong toàn công ty;
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia hoạt động tố tụng theo sự phân công của Ban giám đốc công ty nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công ty;
- Chuẩn bị thư pháp lý, thỏa thuận sáp nhập, mua lại,... của doanh nghiệp.
- Ký duyệt các văn bản giao dịch, văn bản nội bộ thuộc nhóm công việc chuyên môn phụ trách theo phạm vi được ủy quyền
- Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của công ty: Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn cho Ban lãnh đạo và các Phòng/Ban/Đơn vị về các vấn đề pháp lý và chủ động xử lý, giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Quản lý chung bộ phận Pháp chế, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát nhân viên cấp dưới và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc của bộ phận pháp chế;
- Soạn thảo, thẩm định các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng theo quy định của Công ty trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
- Bảo vệ mọi tài sản hợp pháp của công ty.
- Điều tra các thủ tục tố tụng do bên khác hoặc công ty đệ trình để tìm cách thích hợp nhằm tiết kiệm và giảm thiểu thiệt hại cho công ty nếu các tình huống tương tự xảy ra.
- Nghiên cứu hợp đồng và các văn bản pháp lý để đảm bảo rằng không có sai sót xảy ra nhằm đảm bảo lợi ích cho công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Chỉ đạo triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ pháp lý doanh nghiệp sau khi thông qua Tổng Giám đốc (như thay đổi đăng ký kinh doanh, thủ tục mở chi nhánh, …)
*
Công tác khác:
- Thực hiện vai trò Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật; Chủ tịch hội đồng xét lương định kỳ và Chủ tịch Hội đồng kiểm kê tài sản.
- Các công tác khác theo nội dung ủy quyền trực tiếp của Tổng Giám đốc.
- Thay mặt Tổng Giám đốc gặp gỡ các cơ quan quản lý NN, đối tác, nhà cung cấp, … trong phạm vi công việc được phân công
- Thực hiện một số công việc khác liên quan đến vấn đề pháp lý trong công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Tổng giám đốc.