Nhiệm vụ trọng tâm
Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông đối ngoại nhằm gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu LPBank trên thị trường.
Làm việc với các phòng/ban chuyên môn để khai thác thông tin hoạt động và truyền thông hiệu quả nội bộ.
Viết bài, làm phóng sự về các chương trình an sinh xã hội do LPBank tổ chức, tài trợ hoặc đồng hành.
Chủ trì tổ chức họp báo, sự kiện truyền thông với các đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
Xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ hàng quý/năm.
Tham gia xử lý khủng hoảng truyền thông
Tham gia xây dựng chiến lược truyền thông cho các chương trình CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp).
Đảm bảo truyền thông CSR góp phần nâng cao giá trị, uy tín và hình ảnh thương hiệu của ngân hàng.
Truyền thông bên ngoài
Đề xuất biện pháp xử lý truyền thông phù hợp theo từng mức độ khủng hoảng.
Triển khai các chương trình gắn kết nhân sự, thi đua nội bộ, truyền thông văn hóa doanh nghiệp, chiến lược phát triển tổ chức tới cán bộ nhân viên.
Xây dựng quan hệ báo chí
Là đầu mối làm việc và xây dựng quan hệ với hệ thống báo chí, truyền hình, đảm bảo hình ảnh LPBank luôn được phản ánh tích cực.
Phối hợp với phòng Pháp chế, Ban lãnh đạo và các đơn vị liên quan để lên kịch bản, chuẩn bị nội dung phản hồi báo chí/kênh truyền thông trong tình huống khủng hoảng.
Biên tập và phát hành các ấn phẩm nội bộ (bản tin, video nội bộ, bảng tin điện tử).
Thiết lập và duy trì quan hệ hiệu quả với các phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo các cơ quan báo chí lớn trong và ngoài nước.
Giám sát các kênh truyền thông online (mạng xã hội, diễn đàn, báo chí điện tử) để phát hiện sớm các dấu hiệu rủi ro.
Tham gia hoạt động tài trợ & an sinh xã hội
Tổ chức các buổi gặp mặt, tri ân báo chí định kỳ.
Phối hợp với các đơn vị tài trợ, báo chí, tổ chức địa phương để truyền thông các hoạt động tài trợ, thiện nguyện.
Viết và biên tập thông cáo báo chí, bài PR, bài phỏng vấn, nội dung đăng tải trên các kênh truyền thông đại chúng, mạng xã hội và website.
Truyền thông nội bộ
Sản phẩm bàn giao
Báo cáo hiệu quả truyền thông từng chiến dịch (theo KPI đã định).
Dự thảo nội dung phản hồi khủng hoảng khi có sự vụ phát sinh.
Hồ sơ truyền thông các chương trình an sinh xã hội, CSR.
Bộ tài liệu truyền thông: thông cáo báo chí, bài PR, bài nội bộ, kịch bản họp báo, nội dung website/social.
Kế hoạch truyền thông năm/quý/tháng.
Danh sách phóng viên phụ trách từng nhóm nội dung (kinh tế, tài chính, ngân hàng…).