TRÁCH NHIỆM CHÍNH Phát triển sản phẩm:
Thu thập thông tin thị trường, khảo sát khách hàng và ý kiến các đơn vị, đánh giá năng lực và so sánh lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng để tham mưu định hướng xây dựng, phát triển, cải tiến sản phẩm. Nghiên cứu các tài liệu nghiệp vụ, quy định pháp luật liên quan đến sản phẩm nhằm hỗ trợ xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm (nhu cầu cụ thể, phân khúc khách hàng, thị trường mục tiêu, các ràng buộc về pháp luật, khả năng về công nghệ, khả thi triển khai thực tế…). Xây dựng mới/cải tiến sản phẩm dịch vụ theo Quy trình phát triển sản phẩm dịch vụ/cải tiến hiện hành của Sacombank. Tham gia các dự án chuyển đổi số, số hóa SPDV/ quy trình.
Triển khai sản phẩm:
Triển khai sản phẩm đến CN/PGD, hỗ trợ, hướng dẫn CN/PGD nắm bắt sản phẩm nhằm triển khai sản phẩm hiệu quả. Theo dõi quá trình vận hành sản phẩm tại CN/PGD, giải đáp thắc mắc từ CN/PGD đảm bảo sản phẩm dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của Khách hàng. Trao đổi, tương tác với CN/PGD nhằm ghi nhận các vướng mắc, nhu cầu chưa được đáp ứng nhằm cải tiến, mở rộng sản phẩm dịch vụ. Quản lý hạn mức của đối tác cấp cho Sacombank trong các nghiệp vụ tín dụng dành cho KHDN.
Quản lý danh mục sản phẩm:
Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin sản phẩm từ các ngân hàng bạn trên thị trường nhằm lên kế hoạch xây dựng cải tiến sản phẩm cạnh tranh. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất giải pháp cải tiến đối với các sản phẩm chưa đạt hiệu quả. Thường xuyên cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến sản phẩm dịch vụ, các thay đổi trong quy trình nội bộ, hệ thống ngân hàng lõi (core banking), các ứng dụng liên quan nhằm đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung sản phẩm dịch vụ cho phù hợp. Thường xuyên theo dõi, phối hợp với Đơn vị đầu mối cập thông tin sản phẩm, biểu phí, khung lãi suất trên trang web/app và các ứng dụng khác của Sacombank.
Theo dõi số liệu, chỉ tiêu đo lường hiệu quả sản phẩm định kỳ.
Truyền thông và quảng bá sản phẩm:
Phối hợp với nhân sự chuyên trách thuộc TT.PTKD xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá sản phẩm phù hợp với mục tiêu, đối tượng khách hàng trong từng chiến dịch. Xây dựng nội dung, đề xuất hình ảnh minh họa đi kèm trong các tài liệu bán hàng như cẩm nang sản phẩm, sale kit…Lắng nghe các ý kiến phản hồi từ khách hàng, CN/PGD về các chương trình truyền thông quảng bá nhằm đề xuất cải tiến chương trình truyền thông quảng bá hiểu quả hơn.
Xây dựng khung giá, lãi suất, biểu phí liên quan đến phẩm tín dụng và tài trợ thương mại:
Xây dựng và quản lý các khoản mục phí trong biểu phí, khung lãi suất cho vay. Phối hợp với đơn vị đầu mối xây dựng, quản lý cơ chế ưu đãi phí, lãi suất cho vay theo từng chương trình/chiến dịch bàn hàng. Theo dõi và đề xuất cơ chế phân quyền miễn, giảm lãi suất/phí đối với các đơn vị kinh doanh. Tham gia xây dựng, triển khai và quản lý các nguồn vốn cho vay ưu đãi. Phối hợp với đơn vị đầu mối xây dựng chính sách ưu đãi về giá trong Chính sách khách hàng.
YÊU CẦU CÔNG VIỆCAm hiểu về hoạt động và SPDV KHDN (Tín dụng/Ngân hàng số/Tài trợ TM/Bảo hiểm).
Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại những vị trí có liên quan đến SPDV Ngân hàng dành cho Khách hàng Doanh nghiệp. Ưu tiên có kinh nghiệm quản lý.
Trình độ ngoại ngữ: tiếng Anh giao tiếp và có khả năng đọc hiểu tài liệu liên quan (tương đương TOEIC 600 hoặc IELTS 5.0).
Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành: kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, ngoại thương hoặc các chuyên ngành có liên quan.
Có Kỹ năng thuyết trình, Quản trị dự án, Quản trị cơ bản, Thiết lập KPI và quản lý kết quả công việc.
Có kinh nghiệm nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh (R&D).
Có kỹ năng Quản lý nhân sự, Xây dựng đội nhóm và giá trị đội nhóm, Hướng dẫn và kèm cặp.