Phân tích thị trường và kinh doanh:
* Tối ưu hóa ngân sách và tối đa hóa ROAS cũng như ROI trên mỗi kênh.
* Xem xét diễn biến của đối thủ cạnh tranh và giá cả, để hiểu xu hướng thị trường.
* Phân tích dữ liệu danh sách sản phẩm(doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem trang, thứ hạng, giá cả, v.v.) để xác định lý do tại sao sản phẩm có xu hướng tăng hoặc giảm. Chia sẻ những quan sát và các chiến lược đề xuất để cải thiện vấn đề.
* Tìm hiểu phản hồi của thị trường về thương hiệu và hoạt động.
Brand plan:
* Quan sát và đánh giá nhu cầu thị trường cũng như xu hướng công nghiệp để mang lại những thương hiệu/dòng sản phẩm mới.
* Đảm bảo thực hiện chiến dịch đáp ứng KPI, tiến độ và ngân sách được phê duyệt.
* Dưới sự giám sát của Giám đốc thương hiệu, thực hiện phân tích để xác định danh mục thương hiệu, kế hoạch tiếp thị, chiến lược truyền thông, phân phối và giá cả hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
* Quản lý các hoạt động hàng ngày của thương hiệu để đảm bảo các chiến lược được thực hiện đúng thời gian và hiệu quả.
* Xây dựng kế hoạch để tăng doanh số bán hàng, giảm chi phí và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm như khuyến mãi, tối ưu hóa giá, phiếu giảm giá và ưu đãi, giao tiếp tại chỗ và khả năng hiển thị…
* Phối hợp với nhóm SEM để thực hiện chiến dịch tiếp thị, tối ưu hóa số lần hiển thị và điều tiết ngân sách tiếp thị.
* Thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để tiếp thị hiệu quả các sản phẩm/thương hiệu được giao, chẳng hạn như lựa chọn danh mục đầu tư; định giá; chiến dịch quảng cáo/khuyến mãi; và theo dõi hiệu quả bán hàng.
* Phối hợp với đội ngũ bán hàng để tạo ra các chiến dịch/chương trình khuyến mại cho sản phẩm hiệu quả và phù hợp với khách hàng mục tiêu.
* Quản lý để tăng thiện cảm bán lẻ và điểm số thương hiệu trên các kênh thương mại điện tử.
* Lập kế hoạch và triển khai chiến dịch tiếp thị bao gồm phân bổ ngân sách AP và truyền thông trên các kênh như Video, kỹ thuật số và sự kiện.
* Ước tính doanh thu chi hàng tháng, kiểm soát chi phí cho từng chiến dịch.
Quản lý hàng tồn:
* Xem xét lượng hàng tồn kho trên các kênh thương mại điện tử hàng tuần và lên kế hoạch đặt hàng dự trữ với nhóm SCM.
* Thực hiện theo chương trình CRM cho từng kênh và hỗ trợ xử lý.
* Làm việc với nhóm SCM để kiểm tra trạng thái tồn kho hiện tại và duy trì hoạt động tốt của sản phẩm tại chỗ trên mỗi kênh.
* Dẫn dắt dự báo doanh số để chuẩn bị hàng tồn cho từng chiến dịch.
Xúc tiến bán hàng:
* Quản lý để tăng thiện cảm bán lẻ và điểm số thương hiệu trên các kênh thương mại điện tử.
* Xây dựng kế hoạch để tăng doanh số bán hàng, giảm chi phí và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm như khuyến mãi, tối ưu hóa giá, phiếu giảm giá và ưu đãi, giao tiếp tại chỗ và khả năng hiển thị…
Kế hoạch truyền thông:
* Xây dựng kế hoạch và mục tiêu truyền thông theo chiến lược toàn cầu.
* Thực hiện cả hoạt động ATL và BTL.
Báo cáo:
* Hiệu suất của các chiến dịch
* Báo cáo hàng tuần.