Tổng quan:
- Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu và lên các kế hoạch PR & MKT (ngắn, dài hạn) phù hợp với nhãn hàng mình quản lý.
- Đảm bảo hiểu và biết cách sử dụng POS sau khóa training của MIS team.
- Quản lý và phát triển tiềm năng của tất cả những nhân viên dưới quyền.
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất theo yêu cầu của nhãn hàng và Công ty.
- Chịu trách nhiệm mua hàng mỗi mùa, quản lý lượng hàng tồn kho, sự quay vòng hàng hóa.
- Làm việc chặt chẽ với cấp dưới và đội ngũ hỗ trợ để đảm bảo duy trì hình ảnh thương hiệu cửa hàng theo đúng tiêu chuẩn bên hãng quy định.
- Phát triển việc kinh doanh để nhãn hàng trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường các nhãn hiệu cùng cấp.
- Đi công tác theo yêu cầu công việc đòi hỏi.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng và đảm bảo đạt được doanh số bán hàng và ngân sách tổng lợi nhuận.
- Quản lý và chịu trách nhiệm duyệt ngân sách được giao một cách hiệu quả dựa trên kế hoạch ngân sách đã được BGĐ phê duyệt.
Chi tiết:
Quản lý nhãn hàng:
Doanh số:
- Phụ trách toàn bộ các kênh phân phối của nhãn hàng bao gồm bán sỉ & bán lẻ.
- Quản lý các nguồn lực (nhân lực & vật lực) hiệu quả để đảm bảo các cửa hàng phụ trách đạt mức doanh số bán hàng Công ty đặt ra.
- Xây dựng và thiết lập mục tiêu doanh số bán hàng, các chương trình khuyến mãi và các phần thưởng ưu đãi....
- Tăng doanh thu thông qua việc thiết lập các chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với tầm nhìn của công ty.
- Quản lý và phân tích doanh thu qua các báo cáo bán hàng hàng ngày/ tuần/ tháng/ năm và có những thay đổi về kế hoạch/ chiến lược bán hàng, tiếp thị khi cần để cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao doanh số bán hàng.
- Thực hiện theo kế hoạch doanh số được giao.
Sản phẩm:
- Phụ trách mua hàng theo mùa tại showroom của hãng (nếu được yêu cầu).
- Chịu trách nhiệm quản lý hàng tồn kho, sự quay vòng hàng hóa cũng như việc mất mát, trộm cắp tại các cửa hàng phụ trách.
- Quản lý và giám sát việc kiểm kho của nhân viên hàng ngày, hàng tuần.
- Thực hiện các phương cách nhằm ngăn chặn và giảm thiểu nạn trộm cắp hàng hóa từ bên ngoài và cả nội bộ.
- Phân tích mua hàng cho tất cả các cửa hàng trước các chuyến đi.
- Kiểm tra ranking list hàng ngày và hàng tuần.
- Tổng hợp số liệu hàng tồn kho để có kế hoạch điều chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng cho phù hợp (nếu có).
- Thực hiện việc phân tích mua hàng và đề xuất mua thêm hàng hóa.
- Bảo đảm quản lý & giám sát nhân viên dưới quyền làm đúng tất cả những quy định về việc trưng bày hàng hóa trong cửa hàng cũng như việc sắp xếp, bảo quản hàng hóa trong kho được thực hiện theo các tiêu chuẩn của bên hãng một cách tốt nhất.
- Cung cấp, huấn luyện cho nhân viên những thông tin và xu hướng thời trang theo mùa.
- Dựa vào bảng phân tích lãi lỗ, lập chiến lược bán hàng, phân tích tiến độ tiêu thụ của từng loại sản phẩm để đưa ra kế hoạch đặt hàng.
- Lập báo cáo những món hàng bán chạy và không chạy để chuẩn bị cho việc mua hàng.
- Thường xuyên liên hệ, phối hợp với các bộ phận khác nhau bên nhãn hàng để có được bản phân tích bán hàng cho Việt Nam.
Quản lý nhân viên:
Nội bộ:
- Tuyển dụng, đào tạo, phát triển, quản lý và giám sát công việc của tất cả các nhân viên trực tiếp dưới quyền.
- Hướng dẫn nhân viên dưới quyền thực hiện đúng các quy trình phối hợp giữa các phòng ban khi làm việc.
- Phối hợp với Phòng nhân sự trong việc tuyển dụng, đánh giá, khen thưởng và kỷ luật cũng như những chương trình đào tạo & phát triển nhân viên.
- Đảm bảo việc điều phối nhân lực một cách hợp lý để đạt được những kết quả theo kế hoạch (ngân sách marketing, những phần thưởng khuyến khích nhân viên…)
- Kiểm tra bảng chấm công hàng tháng, trước khi gởi cho P.HCNS.
- Phối hợp chặt chẽ với Quản lý vùng bên hãng trong việc xây dựng và quản lý một đội ngũ nhân viên tốt.
- Quản lý nhân viên cấp dưới, đảm bảo các nhân viên từ các bộ phận mình quản lý làm đúng quy định của công ty, nhãn hàng, tòa nhà và mô tả công việc.
- Truyền đạt văn hóa Công ty đến tất cả nhân viên của nhãn hàng.
- Theo dõi doanh thu cá nhân hàng ngày, có xác nhận trên hóa đơn bán hàng của từng nhân viên trong cửa hàng để làm cơ sở tính thưởng, đồng thời có các biện pháp ngăn ngừa tình trạng nhường target để trục lợi doanh thu từ nhân viên.
- Phổ biến rõ cho nhân viên bán hàng những chính sách và qui trình làm việc liên quan đến hoạt động tại cửa hàng.
- Đối với các bộ phận, cá nhân không trực thuộc cửa hàng (bảo vệ, …), thông báo trực tiếp với quản lý các bộ phận này khi thái độ làm việc, hiệu quả công việc của họ không như yêu cầu.
- Phát triển nhân viên tiềm năng bằng việc hỗ trợ, trực tiếp huấn luyện nhân viên các kỹ năng của người quản lý, giám sát, báo cáo bán hàng và các quy định của công ty …
- Tuân thủ cũng như giám sát việc chấp hành Nội qui lao động, các qui định, qui chế bán hàng của Công ty đề ra đối với đội ngũ nhân viên bán hàng.
- Động viên, khích lệ, xây dựng môi trường và tinh thần làm việc tập thể đoàn kết giữa tất cả các thành viên của nhãn hàng.
- Hướng dẫn và giải thích cho nhân viên hiểu tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Đào tạo, hướng dẫn cho tất cả nhân viên về các sản phẩm mới, kỹ năng bán hàng hiệu quả, chỉ dẫn trưng bày sản phẩm, kỹ năng chăm sóc khách hàng… theo yêu cầu của hãng đặt ra.
- Đảm bảo kiểm soát việc thay thế nhân viên chính thức ở mức dưới 20%/ 1 năm.
Bên ngoài:
- Thực hiện các hoạt động marketing trực tiếp chẳng hạn như điện thoại và chủ động mời khách đến cửa hàng tham quan, mua sắm…
- Đảm bảo giải quyết ngay những phản hồi, than phiền của khách hàng
- Luôn đảm bảo dịch vụ khách hàng tại hệ thống cửa hàng có chất lượng tốt nhất.
- Lập dữ liệu khách hàng và phát triển khách hàng thân thiết
Quản lý hình ảnh nhãn hàng:
- Thường xuyên tiến hành việc thăm dò thị trường và báo cáo lại cho cấp trên.
- Đảm bảo các cửa hàng luôn sạch sẽ, sắp xếp đúng tiêu chuẩn, đầy đủ các thiết bị máy móc trong tình trạng hoạt động tốt và trưng bày theo quy định trong suốt thời gian mở cửa. Không để máy laptop trên quầy cashier.
- Thường xuyên kiểm tra và yêu cầu bộ phận liên quan thực hiện việc defect trong thời hạn cho phép là 2 tuần.
- Chịu trách nhiệm chính nếu sau khi Ban giám đốc/ Principal đi kiểm tra và đã nhắc nhở nhiều lần về việc hình ảnh nhãn hàng không đạt chuẩn.
- Huấn luyện nhân viên trưng bày và thay windows 2 tuần/ lần theo hướng dẫn của hãng.
PR & Marketing:
- Đề xuất và thực hiện việc tổ chức các họat động sự kiện nhằm quảng bá, tiếp thị hình ảnh thương hiệu đến đối tượng khách hàng và tăng doanh số cho các cửa hàng
- Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu
- Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan báo chí, kênh PRMKT.
- Báo cáo, đo lường tính hiệu quả của các hoạt động PR & MKT
- Phát hiện các cơ hội marketing bằng cách nghiên cứu và phân tích các dữ liệu bán hàng và thị trường.
- Triển khai, điều phối, giám sát việc thực hiện các kế hoạch PR & MKT, chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo từ khâu đầu đến khâu cuối.
Khác:
- Hoàn thành tất cả các mẫu báo cáo theo yêu cầu của bên hãng và các báo cáo tuần, tháng, quý, năm gửi Tổng Giám đốc theo đúng thời hạn quy định.
- Đi công tác thị trường theo yêu cầu công việc.
- Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc/Giám đốc nhóm nhãn hàng.
- Xây dựng các quy định, quy trình, thủ tục… để phục vụ các công việc operations hàng ngày.
- Thực hiện những công việc khác được giao từ cấp trên.