Brand Marketing Manager

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ ĐÔNG SÀI GÒN
Mức lương
25 - 45 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Xây dựng & Quản trị Chiến lược Thương hiệu:
Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing thương hiệu đa kênh (online & offline) nhằm xây dựng nhận thức và sự tin cậy trong giai đoạn đầu (2025- 2027).
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) hoàn chỉnh, bao gồm tính cách, tiếng nói (tone of voice), và thông điệp cốt lõi (core messaging) cho từng phân khúc khách hàng.
Nghiên cứu sâu sắc thị trường, đối thủ cạnh tranh và chân dung các nhóm người dùng (từ chủ doanh nghiệp vận tải, nhà quản lý hãng tàu đến các tài xế) để xác định định vị thương hiệu khác biệt và độc đáo.
Kiến tạo Nội dung và Câu chuyện Thương hiệu:
Là người dẫn dắt việc sáng tạo câu chuyện nền tảng về “Hệ sinh thái Logistics số” – câu chuyện về một "Hệ điều hành" thay đổi cuộc chơi.
Đảm bảo mọi điểm chạm với khách hàng đều phản ánh đúng giá trị và tầm nhìn của thương hiệu.
Hợp tác chặt chẽ với các đội nhóm Content, PR và Digital để sản xuất các ấn phẩm marketing (bài viết, video, case study, báo cáo...) có chất lượng cao, nhất quán với thông điệp thương hiệu.
Nghiên cứu & Phân tích Thị trường:
Phân tích hiệu quả của các hoạt động branding, đo lường các chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Health Metrics) và đề xuất các giải pháp cải tiến liên tục.
Chủ động thực hiện các nghiên cứu để nắm bắt "nỗi đau" của người dùng và các xu hướng của ngành logistics, đặc biệt là sự bùng nổ của thương mại điện tử và chuyển đổi số quốc gia.
Khai thác Công nghệ AI trong Marketing:
Sử dụng AI để phân tích dữ liệu thị trường, nghiên cứu đối thủ, brainstorm ý tưởng sáng tạo, cá nhân hóa thông điệp và tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch thương hiệu.
Chủ động và tiên phong trong việc ứng dụng các công cụ AI và Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như Gemini, ChatGPT vào quy trình làm việc.

Yêu cầu công việc

Kinh nghiệm:
Tối thiểu 5- 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Brand Marketing, trong đó có ít nhất 2 năm ở vị trí quản lý.
Có kinh nghiệm làm việc trong ngành Logistics, Công nghệ (Tech) hoặc các startup là một lợi thế lớn.
Ưu tiên hàng đầu cho ứng viên có kinh nghiệm xây dựng thương hiệu từ đầu (from scratch) cho các sản phẩm công nghệ B2B, SaaS, nền tảng (Platform/Marketplace).
Kỹ năng & Chuyên môn:
Sử dụng thành thạo tiếng Việt và tiếng Anh.
Kỹ năng lãnh đạo, quản lý dự án và làm việc hiệu quả với các phòng ban khác.
Tư duy chiến lược sắc bén, khả năng chuyển hóa mục tiêu kinh doanh thành chiến lược thương hiệu rõ ràng.
Am hiểu sâu sắc về các công cụ và phương pháp đo lường hiệu quả thương hiệu.
Khả năng kể chuyện (storytelling) xuất sắc, biến những khái niệm phức tạp thành thông điệp đơn giản, truyền cảm hứng.
Yêu cầu BẮT BUỘC về Năng lực AI:
Sử dụng thành thạo và có kinh nghiệm thực tế khai thác các công cụ AI LLM (Gemini, ChatGPT,...) để:
Lên ý tưởng lớn (big idea) cho các chiến dịch.
Soạn thảo và tinh chỉnh các thông điệp marketing cho nhiều đối tượng khác nhau.
Nghiên cứu và tổng hợp thông tin thị trường.
Phân tích chiến lược và thông điệp của đối thủ.
Có hiểu biết về cách các công cụ AI tạo sinh (Generative AI) khác có thể hỗ trợ cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu (ví dụ: Midjourney, DALL- E).
Sẵn sàng học hỏi và áp dụng các công cụ AI mới nhất để nâng cao hiệu suất công việc.
Tố chất & Con người:
Cởi mở, khuyến khích sáng tạo và chấp nhận rủi ro có tính toán.
Mang tư duy của người "xây dựng": Đam mê, chủ động, sẵn sàng đối mặt với thách thức và kiến tạo những điều mới mẻ.
Lấy người dùng làm trung tâm, luôn khao khát thấu hiểu và giải quyết vấn đề cho họ.

Quyền lợi

Phát triển sự nghiệp: Lộ trình phát triển rõ ràng, cơ hội trở thành các lãnh đạo chủ chốt trong hệ sinh thái công nghệ của Tập đoàn.
Mức đãi ngộ đột phá: Chính sách lương, thưởng cạnh tranh và đặc biệt là cơ hội tham gia chương trình cổ phiếu ưu đãi (ESOP) để trở thành một phần chủ sở hữu của sản phẩm.
Môi trường làm việc: Làm việc trong một đơn vị công nghệ hoạt động độc lập (DTU) với văn hóa cởi mở, trao quyền, linh hoạt như một startup công nghệ.
Kiến tạo di sản: Cơ hội trực tiếp xây dựng một thương hiệu có tầm ảnh hưởng quốc gia, định hình lại toàn bộ ngành logistics Việt Nam.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-29 13:15:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
26/10/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Trưởng/Phó Phòng
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Marketing - PR
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Brand Marketing Manager - Mã tin đăng: 5300125. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ ĐÔNG SÀI GÒN

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Brand marketing manager tại tỉnh/thành