Overview:
Với tư cách là Người quản lý danh mục hàng hoá, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát việc lập kế hoạch chiến lược, phát triển và thực hiện các danh mục sản phẩm trong một công ty. Mục tiêu chính của bạn sẽ là tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận bằng cách đảm bảo cung cấp đúng sản phẩm vào đúng thời điểm và đúng số lượng. Bạn sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhóm đa chức năng, chẳng hạn như tiếp thị, bán hàng online/offline và chuỗi cung ứng, để thúc đẩy tăng trưởng và đạt được các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
Theo dõi thị trường, bao gồm sở thích của người tiêu dùng, xu hướng của ngành và những thay đổi về quy định, đồng thời điều chỉnh chiến lược của danh mục hàng hoá cho phù hợp trên các nền tảng bán hàng của công ty như Sàn TMĐT- Web/App- Social- store offline.
Luôn cập nhật các xu hướng của ngành, sự phát triển sản phẩm mới của ngành và đối thủ, đề xuất lại cho Phòng R&D & Thiết kế để tung sản phẩm đối ứng
Xác định chiến lược giá bán và quản lý giá bán để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận theo từng thời điểm của công ty
Quản lý việc phân loại sản phẩm, bao gồm lập kế hoạch phân loại, lựa chọn và tối ưu hóa; Hero SKU- Traffic SKU- Revenue SKU... trên các nên tảng bán hàng của công ty
Nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng tiêu dùng, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và giá cả để xác định cơ hội và đưa ra quyết định sáng suốt.
Phát triển và thực hiện các chiến lược về ngành hàng để đạt được mục tiêu doanh số và lợi nhuận trên các nền tảng bán hàng của công ty như Sàn TMĐT- Web/App- Social- store offline.
Phối hợp với nhóm tiếp thị để phát triển và thực hiện các kế hoạch quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của danh mục qua các chương trình khuyến mãi- trưng bày hàng hoá ...
Giám sát mức tồn kho và đảm bảo phù hợp với dự báo bán hàng, hợp tác chặt chẽ với nhóm chuỗi cung ứng để giảm thiểu tình trạng hết hàng và tồn kho quá mức.
Phối hợp với các Phòng ban của khối Kinh Doanh để thực thi các chiến dịch bán hàng- kịch bản bán hàng.