Xây dựng chiến lược kinh doanh
Phân tích và tìm hiểu khách hàng và đối thủ
- Thu thập, đo lường, phân tích hành vi khách hàng, các dữ liệu kinh doanh liên quan đến sản lượng, doanh số, thông tin thị trường, thói quen và hành trình mua sắm .
- Phân loại và xây dựng nhóm khách hàng theo : nhu cầu, thói quen, hoạt động, khó khăn và điểm mạnh của từng đối tượng...
- Phân tích hoạt động của đối thủ cạnh tranh : chiến dịch, giá, khuyến mãi, quảng cáo...
Lập chiến lược kinh doanh
- Lên kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh của NGÀNH HÀNG phụ trách theo kế hoạch Quý và Năm.
- Lên kế hoạch hoạt động chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng phù hợp với từng nhóm khách hàng thật chi tiết để triển khai theo từng kỳ : tuần, tháng, quý, năm, chiến dịch lớn và nhỏ, chiến dich riêng của khách hàng . Nhìn ra khó khăn và đưa ra các giải pháp cho việc tiếp cận khách hàng. Đề xuất và được phê duyệt.
- Dự đoán xu hướng của các ngành hàng, sản phẩm trong trương lai.
Xây dựng KPI
- Đề xuất KPI theo từng mục tiêu cụ thể.
- Xây dựng KPI phù hợp với từng bộ phận, bao gồm thưởng và phạt.
- Thiết lập quy trình và phương pháp đo lường KPI.
Quản lý P&L
- Lên ngân sách các hoạt động và đánh giá GMV, ROI, P&L của các hoạt động hỗ trợ khách hàng, xây dựng thị trường, phát triển hình ảnh của Sabomall.
- Đề xuất các hoạt động cải thiện P&L theo chiến lược của công ty.
Triển khai, giám sát công việc kinh doanh
Triển khai kinh doanh
Triển khai các hoạt động chi tiết và thực kế theo kế hoạch :
- Phát triển, mở rộng danh sách NCC mớ, cùng NCC xây dựng kế hoạch Marketing 360, lấy Sabo làm nền tảng bán hàng.
- Lựa chọn các đối tác tiềm năng, đàm phán chương trình và ký hợp đồng.
- Chăm sóc, hỗ trợ NCC listing hàng lên Sàn, thiết lập các chương trình, thủ tục, hồ sơ và lôi kéo khách hàng cũ ( Lost user).
- Searching , Selecting, lập danh sách các NCC của ngành hàng phụ trách.
- Phát triển các gói dvụ trong hệ sinh thái của Vela cung ứng cho NCC.
- Phát triển các gói khuyến mãi, chương trình Big Campaign để thu hút NCC tham gia.
Chăm sóc khách hàng, thu thập nhu cầu, tư vấn và đề xuất giải pháp, các ý tưởng và ứng dụng cải tiến theo thực tế
Tổng hợp và nghiên cứu các hoạt động của đối thủ trên thị trường, từ đó đề xuất chương trình phù hợp
Thực thi quá trình bán hàng theo quy trình/ quy định của công ty
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng, xử lý tốt khiếu nại của KH
Báo cáo và cải tiến
- Lập báo cáo, theo dõi và đánh giá kết quả kinh doanh theo tuần, tháng, quý, năm.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến KPI ( tốt và xấu).
- Đề xuất các ý tưởng cải tiến, KPI đo lường và ứng dụng được ngay theo thực tiễn.
- Lên kế hoạch triển khai ý tưởng cải tiến và báo cáo.
Các hoạt động bổ trợ kinh doanh
- Hoàn thành các chương trình đào tạo bản thân: sản phẩm, dịch vụ, kỹ năng mềm.
- Phối hợp với các bộ phận hỗ trợ ( MKT, CS, Tài chính, Log...) và các hệ sinh thái của Vela để triển khai các hoạt động quảng bá thị trường.
- Phối hợp HR tổ chức các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, đánh giá thành tích, động viên khen thưởng và thăng tiến.
- Thiết lập và triển khai quy trình bán hàng, kiểm soát nhân viên, form báo cáo.
- Thực hiện các yêu cầu khác của cấp trên.