Mô tả công việc:
Xây dựng & điều phối chiến lược marketing toàn tập đoàn
Là đầu mối chiến lược với các bên liên quan cấp cao
Xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả
Quản lý ngân sách & hiệu quả đầu tư marketing
Quản trị vận hành marketing đa kênh (mô hình Omni Channel)
Quản trị nhân sự & phát triển năng lực tổ chức
Quản trị thương hiệu tổng thể
Mô tả chi tiết:
Xây dựng & điều phối chiến lược marketing toàn tập đoàn
- Điều phối toàn bộ các phòng ban & đơn vị thành viên theo định hướng chung
- Thiết kế chiến lược marketing dài hạn gắn với mục tiêu kinh doanh (3–5 năm)
- Nghiên cứu thị trường, Định vị thương hiệu (Brand Positioning), xây dựng hệ giá trị và nhận diện thương hiệu
- Dẫn dắt việc nghiên cứu thị trường phân tích đối thủ, xác định cơ hội và rủi ro đưa ra chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược truyền thông marketing tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc.
- Xây dựng chiến lược truyền thông – digital – sự kiện – thương hiệu – sản phẩm theo mục tiêu kinh doanh
Quản trị vận hành marketing đa kênh (mô hình Omni Channel)
Chủ trì điều phối tổng thể các hoạt động marketing vận hành theo mô hình đa kênh – đa phòng chức năng, đảm bảo toàn hệ thống hoạt động đồng bộ, hiệu quả và theo đúng chiến lược đã định.
- Quản trị hoạt động của phòng Marketing Chiến lược & Tổng hợp
+ Kiểm duyệt kế hoạch marketing tổng thể theo biểu mẫu quy định theo năm – quý – tháng
+ Kiểm tra báo cáo đo lường hiệu quả hoạt động toàn hệ thống marketing
+ Xét duyệt kế hoạch phân khúc thị trường, xây dựng định vị thương hiệu
+ Kiểm soát hoạt động phòng marketing thực hiện phối hợp với các phòng/ban chuyên môn để triển khai kế hoạch marketing hiệu quả
- Quản trị hoạt động Digital Marketing
+ Phê duyệt ngân sách digital & kế hoạch chạy quảng cáo theo từng giai đoạn
+ Điều phối công tác CRM, automation, seeding, affiliate, và quản lý data khách hàng
+ Đánh giá hiệu quả các chiến dịch digital thông qua ROAS, CPA, CPM, LTV...
+ Kiểm soát hoạt động performance: Facebook Ads, Google Ads, Zalo, YouTube, TikTok...
+ Chỉ đạo tối ưu trải nghiệm người dùng trên các kênh digital: website, landing page, app...
- Quản trị hoạt động Truyền thông – PR
+ Phê duyệt kế hoạch họp báo, phát ngôn đại diện thương hiệu
+ Giám sát quan hệ báo chí & hệ thống xử lý khủng hoảng truyền thông
+ Theo dõi mức độ phủ sóng & chất lượng truyền thông earned media
+ Kiểm duyệt thông điệp chính của các chiến dịch truyền thông qua báo chí, truyền hình, radio...
- Quản trị hoạt động Nội dung – Thiết kế – KOLs/Tiktoker
+ Kiểm tra định hướng sáng tạo của các chiến dịch nội dung, đảm bảo đúng định vị thương hiệu
+ Kiểm soát hệ thống thiết kế: bộ nhận diện, POSM, visual, video, banner…
+ Giám sát quản trị KOLs/KOCs/TikTokers theo mục tiêu truyền thông
+ Phê duyệt khung nội dung social media: fanpage, TikTok, YouTube...
- Quản trị hoạt động Sự kiện – Activation – Tài trợ
+ Giám sát hoạt động tìm kiếm & đàm phán tài trợ
+ Đảm bảo sự phối hợp giữa sự kiện với truyền thông và digital để tạo hiệu ứng cộng hưởng
+ Đánh giá ngân sách, timeline, nhà cung cấp & chất lượng sự kiện
+ Phê duyệt kế hoạch tổ chức sự kiện lớn: lễ hội, khai trương, activation toàn quốc
- Điều phối liên phòng và các đơn vị thành viên
+ Phối hợp cùng các khối: Kinh doanh – Vận hành – Pháp lý – Tài chính để triển khai đồng bộ
+ Kiểm tra báo cáo định kỳ từ các đơn vị & đánh giá hiệu quả triển khai theo kế hoạch tổng thể
+ Truyền đạt chỉ đạo cấp cao xuống các phòng ban và giám sát thực thi
Quản trị thương hiệu tổng thể
- Giám sát hệ thống nhận diện thương hiệu (CI/BI) trên mọi kênh
- Đảm bảo toàn bộ hoạt động marketing đúng định vị thương hiệu – đúng chiến lược truyền thông
- Phê duyệt định hướng sáng tạo, thông điệp chiến dịch trọng điểm
Quản lý ngân sách & hiệu quả đầu tư marketing
- Tối ưu chi phí trên nền tảng dữ liệu và báo cáo định kỳ
- Phân bổ ngân sách marketing hiệu quả theo từng kênh/phòng/chiến dịch
- Kiểm soát các chỉ số đo lường hiệu quả của Ban Marketing.
Xây dựng hệ thống quản trị nhân sự hiệu quả
- Xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự nắm vững quy trình, quy định cho từng nghiệp vụ, đạt được hiệu quả"
- Chủ trì, xây dựng quy định, quy trình, checklist, biểu mẫu hướng dẫn công việc.
Quản trị nhân sự & phát triển năng lực tổ chức
- Xây dựng cơ cấu tổ chức – mô tả công việc – KPI – hệ thống đào tạo cho toàn bộ Ban Marketing
- Nuôi dưỡng văn hoá làm việc chủ động, sáng tạo và hiệu quả "
- Phát triển đội ngũ kế thừa, giữ chân nhân sự giỏi (đào tạo chuyên môn, quy trình,...)
Là đầu mối chiến lược với các bên liên quan cấp cao
- Phối hợp liên phòng: Kinh doanh, Tài chính, Vận hành, Pháp lý...
- Báo cáo trực tiếp cho CEO/Hội đồng Quản trị
- Là đại diện thương hiệu làm việc với đối tác lớn, nhà tài trợ, truyền thông cấp quốc gia
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên"