Chuyên gia / Chuyên viên cao cấp Quản lý Phân khúc Khách hàng KHDN vừa và nhỏ

NGAN HANG QUOC TE VIB
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội; Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Hỗ trợ Phân khúc khách hàng (Tỷ lệ 60%)
- Xây dựng và duy trì các mô hình phân khúc bằng dữ liệu đặc thù của ngân hàng để hỗ trợ các sản phẩm như khoản vay, tiết kiệm và dịch vụ đầu tư.
- Hợp tác với các Phòng/Ban về Dữ liệu, Sản phẩm và Chi nhánh để tích hợp các hiểu biết phân khúc khách hàng vào hoạt động và chiến lược ngân hàng.
- Phân tích dữ liệu khách hàng phong phú (ví dụ: ngành nghề, địa bàn, quy mô doanh thu… ) để xây dựng và tinh chỉnh các phân khúc khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Hỗ trợ Thiết kế Hành trình khách hàng (Tỷ lệ 20%)
- Tận dụng các hiểu biết phân khúc để cá nhân hóa các tương tác với khách hàng, chẳng hạn như tư vấn tài chính hoặc gợi ý sản phẩm phù hợp.
- Đảm bảo các chiến lược trải nhiệm khách hàng phù hợp với cam kết của ngân hàng trong việc mang lại dịch vụ xuất sắc cho các phân khúc khách hàng đa dạng.
- Hợp tác với thành viên trong nhóm để lập bản đồ trải nghiệm và tối ưu hóa hành trình khách hàng trên các kênh, bao gồm ngân hàng trực tuyến, ứng dụng di động và trải nghiệm tại chi nhánh.
Hỗ trợ Phát triển Chiến dịch (Tỷ lệ 5%)
- Đánh giá kết quả chiến dịch để tinh chỉnh các mô hình phân khúc và cải thiện các sáng kiến tiếp thị trong tương lai.
- Cung cấp các hiểu biết dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch, tăng cường tương tác khách hàng và thúc đẩy cơ hội bán chéo.
- Làm việc chặt chẽ với các Phòng/Ban Hội sở và Kinh doanh để thiết kế các chiến dịch mục tiêu cho phân khúc khách hàng, quảng bá các sản phẩm như Thẻ tín dụng, Thế chấp hoặc Dịch vụ quản lý tài sản.
Thực hiện Đánh giá Rủi ro Trải nghiệm khách hàng (Tỷ lệ 5%)
- Xác định và đánh giá các rủi ro trong trải nghiệm khách hàng liên quan đến chiến lược phân khúc, chẳng hạn như sản phẩm không phù hợp hoặc không tuân thủ quy định (ví dụ: luật bảo mật dữ liệu).
- Thực hiện kiểm tra định kỳ để đảm bảo các hoạt động phân khúc tuân thủ các quy định ngân hàng, bao gồm tiêu chuẩn KYC (Biết khách hàng của bạn) và AML (Chống rửa tiền).
- Đề xuất các biện pháp chủ động để giảm thiểu rủi ro Trải nghiệm khách hàng và duy trì niềm tin vào thương hiệu ngân hàng.
Theo dõi KPIs Phân khúc (Tỷ lệ 10%)
- Sử dụng các hiểu biết từ việc theo dõi KPI để thúc đẩy cải tiến liên tục trong chiến lược phân khúc và tương tác khách hàng.
- Xác định và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs), chẳng hạn như tỷ lệ giữ chân khách hàng, lợi nhuận phân khúc và tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch.
- Tạo báo cáo hành động cho ban lãnh đạo cấp cao để đánh giá tác động của phân khúc đối với kết quả kinh doanh, bao gồm tăng trưởng tiền gửi và tỷ lệ sử dụng khoản vay.
Thực hiện các công việc khác theo phân công
YÊU CẦU:
• Hiểu biết sâu sắc về lập bản đồ hành trình khách hàng, phát triển chiến dịch và chiến lược sản phẩm tài chính.
• Bằng Cử nhân trong các lĩnh vực Tiếp thị, Kinh doanh, Khoa học Dữ liệu, Tài chính hoặc các lĩnh vực liên quan
• Tối thiểu 5 năm đối với cấp Chuyên gia, 3 năm đối với cấp chuyên viên cao cấp, 2 năm đối với cấp chuyên viên chính và 1 năm đối với cấp chuyên viên, kinh nghiệm trong phân khúc khách hàng, phân tích dữ liệu hoặc các vai trò hỗ trợ trải nghiệm khách hàng, ưu tiên trong ngành ngân hàng hoặc dịch vụ tài chính.
• Kỹ năng phân tích, giao tiếp và làm việc nhóm tốt
• Thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu (ví dụ: SQL, Python, R) và các nền tảng đặc thù ngân hàng (ví dụ: hệ thống CRM, phần mềm ngân hàng lõi)
• Ưu tiên ứng viên thành thạo tiếng Anh.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-20 17:35:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
05/09/2025
Hình thức làm việc
Fulltime (toàn thời gian)
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Quan hệ đối ngoại
Khu vực
Hà Nội; Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên gia / Chuyên viên cao cấp Quản lý Phân khúc Khách hàng KHDN vừa và nhỏ - Mã tin đăng: 5224830. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGAN HANG QUOC TE VIB

Quy mô: 10 - 25
Trụ sở: 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job