Chuyên Gia/ CVCC Phân Tích Tín Dụng - Khối KHDN Lớn - HN & HCM

Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mô tả công việc
Mục đích công việc:
Triển khai và quản lý công tác thẩm định tín dụng, quản lý tín dụng tại Khối CMB nhằm mục tiêu tuân thủ các chính sách rủi ro tín dụng, đảm bảo việc cấp tín dụng cho khách hàng được vận hành hiệu quả, giảm thiểu rủi ro tín dụng, đồng thời phát hiện sớm các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động cấp tín dụng
Nhiệm vụ chính:
Thực hiện báo cáo thông tin ngành
Đưa ra bản thông tin các ngành đang tài trợ & các ngành mục tiêu của CMB để cung cấp cho RM làm cơ sở khi đưa vào tờ trình cấp tín dụng.
Thẩm định khách hàng
Thẩm định thực tế/tham gia làm việc với khách hàng trong và sau khi cấp tín dụng .
Thẩm định thực tế /tham gia làm việc với khách hàng trước khi cấp tín dụng.
Đối tượng khách hàng:
hoạt động core business (thương mại, sản xuất) có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ tại VPBank: vốn lưu động, tài trợ thương mại, vốn dài hạn để đầu tư tài sản cố định, mở rộng sản xuất
các dự án start up, bất động sản có cấu trúc phức tạp…
Thẩm định thực tế khách hàng
Thẩm định các hồ sơ cấp tín dụng (cấp mới, tái cấp) cho khách hàng thuộc phân khúc CMB- là một khâu quan trọng, cần thiết trong quá trình cấp tín dụng cho khách hàng
Bảo vệ các đề xuất cấp tín dụng
Trình bày và bảo vệ những nội dung đề xuất cấp tín dụng, trả lời các câu hỏi của Hội đồng tín dụng các cấp để các cấp quản lý/phê duyệt có cơ sở ra quyết định phê duyệt tín dụng.
Công tác kiểm soát sau vay
Thực hiện các công việc nhằm đảm bảo việc tuân thủ quy định của NHNN, VPBank và Nghị quyết phê duyệt:
Nhắc nhở và đốc thúc việc thực hiện KSSV của các phòng kinh doanh để đảm bảo tỷ lệ KRI của khối theo ngưỡng quy định (qua email).
Rà soát báo cáo KSSV do bộ phận KSSV thực hiện (trên phần mềm KSSV hoặc file báo cáo).
Thực hiện KSSV theo chỉ đạo
Đưa ra điều kiện kiểm soát bổ sung hoặc phương án kiểm soát sau vay bổ sung cho từng khách hàng hoặc từng lần trước khi thực hiện kiểm tra sau vay trong nội bộ Khối CMB (nếu cần thiết) và giám sát việc thực hiện
Triển khai và hướng dẫn
Theo dõi, giám sát các phương án xử lý đã được thống nhất hoặc đã được Giám đốc Khối phê duyệt
Hướng dẫn các Phòng kinh doanh triển khai các chính sách, quy định liên quan đến tín dụng, hỗ trợ và tham gia giải đáp thắc mắc/ phản hồi từ từ các Phòng kinh doanh rong quá trình thực hiện các văn tín dụng đã ban hành.
Triển khai thực hiện các bản tin rủi ro tín dụng/rủi ro hoạt động dựa trên các case thực tế tại Khối, VPBank hoặc tại Ngân hàng khác

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-02 10:15:04

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
09/01/2026
Hình thức làm việc
Đang cập nhật
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Phi chính phủ/ Phi lợi nhuận
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Gia/ CVCC Phân Tích Tín Dụng - Khối KHDN Lớn - HN & HCM - Mã tin đăng: 5430946. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Phân tích tín dụng tại tỉnh/thành