Thực hiện và kiểm soát bảng công, bảng lương
Thực hiện tính lương hàng tháng và các khoản thưởng lễ, Tết,... cho nhân viên chính xác.
Kiểm tra việc chấm công và thực hiện nội quy lao động, quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca, giờ làm việc…
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận kế toán để đảm bảo tính chính xác của bảng lương và báo cáo thuế.
Cập nhật và tuân thủ yêu cầu pháp lý và các quy định được nhà nước ban hành liên quan đến lương và phúc lợi.
Quản lý hoạt động tính hiệu quả công việc hàng tháng của các vị trí.
Thực hiện tổng hợp chấm công và giám sát thực hiện nội quy công ty.
Quản lý quy trình làm việc để đảm bảo tất cả các hoạt động liên quan đến thang bảng lương được xử lý chính xác và kịp thời.
Giải đáp thắc mắc của nhân viên liên quan đến lương và phúc lợi.
Đảm bảo chế độ tiền lương và phúc lợi của nhân viên
Quản lý hồ sơ nhân sự bản cứng và trên hệ thống phần mềm.
Cập nhật thông tin vào hệ thống tính lương.
Tiến hành các thủ tục giấy tờ chấm dứt hợp đồng lao động theo quy trình
Soạn thảo hợp đồng lao động cho nhân viên, theo dõi quá trình ký, theo dõi chu trình vòng đời nhân sự.
Lập các báo cáo gửi lên Sở Lao động – Thương binh & Xã hội như: Báo cáo tình hình sử dụng lao động, cập nhật thang bảng lương và các công việc khác liên quan.
Soạn thảo các công văn, thông báo báo, quyết định,...
Chịu trách nhiệm về bảo hiểm và Thuế TNCN
Phụ trách công tác chuẩn bị cho đội Thanh tra / Kiểm toán Thuế và Lao động của nhà nước.
Thực hiện phối hợp công tác quyết toán thuế cho nhân viên hằng năm.
Khai báo thuế TNCN cho nhân sự mới, báo cáo Thuế theo quý và quyết toán thuế TNCN cho Cục Thuế đúng hạn.
Khai báo BHXH và chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các tài liệu và báo cáo về BHXH, BHYT, hồ sơ hưởng chế độ thai sản, ốm đau, hưu trí, trợ cấp tuất, BHXH 1 lần,...
Lập và nộp các chứng từ kê khai thuế TNCN hàng tháng, đăng ký.
Công việc khác:
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên phù hợp với năng lực và vị trí chức danh.