TÓM TẮT CÔNG VIỆC
Thực hiện, tham mưu và quản lý toàn diện các công tác hành chính, nhân sự, đào tạo và Văn hoá doanh nghiệp của Công ty nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, chuyên nghiệp và hiệu quả; góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh.
NHIỆM
VỤ CHÍNH:
Công tác Hành chính
· Tham gia tổ chức hội nghị, sự kiện, tiếp khách, công tác đối ngoại nội bộ và đối ngoại hành chính, cải tiến Văn hoá doanh nghiệp.
· Phối hợp tổ chức, giám sát việc thực hiện nội quy, quy định, an toàn, vệ sinh lao động và bảo mật thông tin.
· Phối hợp quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng phẩm, phương tiện đi lại, công tác lễ tân, hậu cần phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
· Đề xuất, lập kế hoạch và thực hiện các chương trình cải tiến hoạt động hành chính, Văn hoá doanh nghiệp.
· Quản lý hồ sơ hành chính, công văn đến – đi, lưu trữ và phát hành văn bản đúng quy định.
Công tác Nhân sự
· Chịu trách nhiệm xây dựng, sửa đổi và cập nhật các quy chế, quy trình, biểu mẫu nhân sự.
· Triển khai chính sách nhân sự: tuyển dụng, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, tiền lương, bảo hiểm, chế độ phúc lợi.
· Tổng hợp, báo cáo định kỳ các chỉ tiêu nhân sự, biến động lao động, chi phí nhân công.
· Phối hợp với các Phòng để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật lao động, nội quy công ty.
· Quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, dữ liệu nhân sự trên phần mềm/tiện ích ứng dụng (Dropbox, Google sheet, VPĐT...).
· Chịu trách nhiệm tham mưu, soạn thảo các loại Hợp đồng tuyển dụng, thuê mướn nhân sự (HĐLĐ, hợp đồng tư vấn, hợp đồng dịch vụ…).
Công tác Đào tạo & Phát triển
· Phối hợp với các đơn vị chuyên môn trong việc xây dựng khung năng lực, lộ trình nghề nghiệp.
· Quản lý hồ sơ, dữ liệu, đánh giá kết quả sau đào tạo và đề xuất chương trình nâng cao năng lực.
· Tổ chức triển khai các khóa đào tạo nội bộ, bên ngoài, đào tạo hội nhập cho nhân viên mới.
· Khảo sát nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch và dự toán chi phí đào tạo hằng năm.
· Tham mưu xây dựng văn hóa học tập và phát triển nhân tài trong Công ty.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC
· Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ phòng.
· Công tác tiền lương, thưởng, định mức lao động, chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chính sách liên quan khác.
· Giám sát, hướng dẫn cán bộ chuyên môn thực hiện chủ trương, quy định của Nhà nước, Tập đoàn/Tổng công ty và Công ty.
· Đề xuất, triển khai các giải pháp tối ưu hóa tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực phù hợp xu hướng phát triển doanh nghiệp.
· Đảm bảo công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, lễ tân, bảo vệ, quản lý tài sản, xe cộ, văn phòng phẩm phục vụ tốt hoạt động của Công ty.
· Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự khoa học, bảo mật; đảm bảo các thủ tục nhân sự thực hiện đúng quy định pháp luật.
· Tổ chức, điều phối các cuộc họp, hội nghị, sự kiện của Công ty.
TIÊU CHÍ
ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH
· Văn hoá doanh nghiệp thực hiện nề nếp, duy trì và luôn thay đổi được CBCNV hưởng ứng tích cực.
· Đánh giá nhân sự khách quan, kịp thời; đề xuất khen thưởng, kỷ luật đúng đối tượng.
· Đề xuất, xây dựng tổ chức bộ máy, chính sách nhân sự phù hợp định hướng phát triển và đúng quy định.
· Thực hiện kịp thời, chính xác chế độ tiền lương, thưởng, phúc lợi, BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ.
· Đảm bảo quyền lợi cho NLĐ được giải quyết chính xác, đầy đủ, đúng hạn.
· Các hợp đồng, văn bản, tài liệu được soạn thảo đúng thể thức, đảm bảo chất lượng, không sai sót.
· Đảm bảo thông tin liên lạc, văn thư, báo cáo thông suốt, kịp thời; quản lý tài sản, phương tiện đúng quy định.
· Hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ phát sinh khác.
· Đảm bảo hồ sơ, hợp đồng lao động đầy đủ, đúng quy trình; không phát sinh tranh chấp lao động do sai sót nghiệp vụ.
· Bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên phòng, Công ty.