MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC (JOB PURPOSE)
Nghiên cứu, xây dựng, triển khai, cải tiến các sản phẩm, chính sách, dịch vụ phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty.Thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty qua các kênh hợp tác đối tác, các chương trình thúc đẩy cả online / offline.
NHIỆM VỤ CHÍNH (RESPONSIBILITIES)
Phát triển sản phẩm
Làm việc với các bộ phận liên quan để xây dựng tầm nhìn, chiến lược chung về phát triển sản phẩm (bao gồm sản phẩm cấu trúc và số hoá trên các nền tảng) của công ty (Roadmap).
Lên ý tưởng, mô tả luồng sản phẩm, tính năng hệ thống, nhằm phù hợp với nhu cầu, tình hình kinh doanh và trải nghiệm khách hàng, phù hợp với quy định của công ty và luật liên quan.
Tham gia cùng bộ phận IT xây dựng kiến trúc tổng quan hệ thống để đảm bảo tính mở rộng và phù hợp với yêu cầu kinh doanh và vận hành của công ty.
Thúc đẩy kinh doanh
Tìm kiếm đối tác, hợp tác để mở rộng năng lực kinh doanh của công ty qua các chương trình kết nối, tích hợp hệ thống, bán chéo.
Xây dựng chính sách dịch vụ công ty theo từng thời kỳ để đáp ứng mục tiêu kinh doanh.
Xây dựng các chương trình thúc đẩy kinh doanh, khuyến mại để đạt mục tiêu kinh doanh theo kế hoạch của công ty.
Xây dựng trải nghiệm và giao diện người dùng (UI/UX)
Đánh giá các thiết kế về trải nghiệm và giao diện người dùng để đảm bảo tính nhất quán với phong cách / quy chuẩn thiết kế và đáp ứng yêu cầu sản phẩm trước khi chuyển giao cho các bộ phận liên quan.
Định hướng, xây dựng phong cách / quy chuẩn thiết kế cho các sản phẩm kỹ thuật số của công ty.
Phân công / quản lý công việc thiết kế trải nghiệm và giao diện người dùng cho từng sản phẩm, đảm bảo đáp ứng tiến độ / yêu cầu của sản phẩm.
Hỗ trợ Marketing và vận hành sản phẩm
Phối hợp với bộ phận Marketing để giúp nâng cao hiệu quả các chiến dịch marketing cho sản phẩm.
Phối hợp với bộ phận vận hành / IT theo dõi quá trình vận hành sản phẩm, đảm bảo tính ổn định cũng như khả năng đáp ứng yêu cầu kinh doanh / vận hành của công ty.
Phối hợp với bộ phận Marketing chuẩn bị tài liệu và các công việc liên quan đến việc launching/golive sản phẩm kỹ thuật số mới hoặc các thay đổi tính năng/nâng cấp của sản phẩm cũ.
Chuẩn bị tài liệu/hướng dẫn sử dụng để giúp các bộ phận nắm bắt được tính năng, cách sử dụng của sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Nghiên cứu sản phẩm
Thu thập, nghiên cứu, phân tích các dữ liệu như hành vi / đánh giá của người dùng để đưa ra các cải tiến về sản phẩm / phát triển sản phẩm mới.
Nghiên cứu các sản phẩm trên thị trường, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, đưa ra các tính năng cần phát triển để bổ sung / hoàn thiện sản phẩm đang có hoặc phát triển sản phẩm mới.
Nghiên cứu các công nghệ, tính năng hay sản phẩm mới trên thế giới để đưa vào áp dụng cho sản phẩm hiện tại hay phát triển sản phẩm mới cho công ty.
Nghiên cứu xu hướng thiết kế mới để nâng tầm sản phẩm và trải nghiệm người dùng.
Các trách nhiệm khác
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp