Mô tả công việc
SOẠN THẢO VÀ KIỂM TRA HỢP ĐỒNG
(3) Soạn thảo các văn bản, công văn liên quan đến hoạt động giao dịch của công ty.
(2) Thẩm định pháp lý, kiểm tra và xác thực tính hợp pháp của những loại hợp đồng và tài liệu khác nhau. Bổ sung hoặc chỉnh sửa lại những thông tin trong tài liệu, văn bản hay hợp đồng có tính nhất quán và đúng theo quy định của pháp luật.
(1) Tư vấn, soạn thảo, điều chỉnh các hợp đồng, thỏa thuận, văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh công ty với các bên để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp.
PHỤ TRÁCH VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ MỌI VẤN ĐỀ PHÁP LÝ CỦA CÔNG TY
(5) Tư vấn trực tiếp về các thủ tục, quy định của luật pháp; nghiên cứu các nghị định, điều luật... có liên quan tới lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động từ đó đưa ra những tư vấn hợp lý, đảm bảo mọi hoạt động của công ty đều có tính hợp pháp.
(10) Tư vấn, cập nhật, giới thiệu, phổ biến, đánh giá tác động của quy định pháp luật mới liên quan đến hoạt động công ty, luật đất đai, môi trường,...
(8) Tư vấn, thực hiện các công việc, thủ tục, hồ sơ liên quan đến tranh chấp, khiếu nại, tố tụng (nếu có).
(9) Tư vấn các vấn đề phát sinh hoặc triển khai thực hiện các hồ sơ đăng ký bảo hộ đối với các tài sản sở hữu trí tuệ của công ty
(1) Đảm nhiệm việc tham mưu, hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác cho ban giám đốc về những vấn đề pháp lý khác nhau như: quản trị tài chính doanh nghiệp, luật doanh nghiệp, hoạt động vận hành doanh nghiệp,...
(2) Hướng dẫn, hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị trực thuộc (chi nhánh, văn phòng đại diện, công ty thành viên) các nội dung công việc liên quan đến chức năng pháp lý.
(4) Tư vấn quyền của chủ tịch và ban giám đốc, quyền giữa các cổ đông, quyền giữa chủ tịch và các cổ đông
(3) Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của công ty trong các lĩnh vực.
(6) Thực hiện tư vấn, triển khai các chủ trương được duyệt, chỉ đạo liên quan đến hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký đầu tư quản trị công ty
(7) Tư vấn, xây dựng, soạn thảo, điều chỉnh các văn bản nội bộ, quy chế, quy định của công ty.
GIÁM SÁT VIỆC TUÂN THỦ QUY ĐỊNH TRONG NỘI BỘ
(6) Tiến hành nghiên cứu, đánh giá những yếu tố rủi ro có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến các quyết định, hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Áp dụng những phương pháp quản trị rủi ro phù hợp để đưa ra khuyến nghị về các vấn đề pháp lý có thể xảy ra. Thông qua đó, đề xuất ra những biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả.
(1) Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách, quy trình nội bộ của công ty
(5) Chịu trách nhiệm quản lý các hồ sơ, văn bản pháp lý cũng như giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của công ty.
(3) Chủ trì hoặc phối hợp với các bộ phận liên quan giúp tổng giám đốc công ty tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và của người lao động;
(8) Hỗ trợ việc thiết lập cho các bộ phận trong công ty hệ thống iso, tham gia đánh giá các hệ thống quản lý nội bộ hiện có của công ty theo tiêu chuẩn ISO.
(4) Đảm nhận vai trò kiểm tra hệ thống các chính sách nội bộ để đảm bảo rằng các chính sách hiện đang được ban hành và thực hiện trong công ty là hoàn toàn phù hợp với quy định trong pháp luật hiện hành.
(2) Phối hợp với ban giám đốc/ hội đồng thành viên của doanh nghiệp để xây dựng các chính sách quản lý nội bộ cũng như giám sát việc triển khai, thực hiện chính sách của các thành viên trong công ty, xây dựng chiến lược phòng vệ có giá trị.
THỰC HIỆN CÁC CÔNG VIỆC HÀNH CHÍNH KHÁC THEO YÊU CẦU CỦA CẤP TRÊN