Mô tả công việc
Thực hiện các nghiệp vụ kế toán có liên quan đến tiền và hoạt động bán hàng:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến kế toán bán hàng:
Xuất và bàn giao phiếu thu, hóa đơn bán hàng cho phòng dịch vụ khách hàng;
Thực hiện đối chiếu thông tin hợp đồng đã được nhập trên phần mềm kế toán:
- Kiểm tra giá trị, tiến độ thanh toán và các phụ lục khác liên quan đến hợp đồng;
- Kiểm tra cam kết vay vốn ngân hàng, tính và đối chiếu lãi vay hỗ trợ khách hàng, cập nhật tình hình vay/ giải chấp ngân hàng trên phần mềm kế toán;
Hạch toán kế toán trên phần mềm kế toán tất cả các nghiệp vụ liên quan bán hàng, bao gồm: thu/chi tiền khách hàng, phiếu định khoản, thanh lý, chuyển nhượng, yêu cầu chi, ghi nhận doanh thu, chi phí, … theo quy định;
Kiểm tra theo dõi hồ sơ thanh toán: thanh lý, hoàn cọc, phí đại lý, CTV, hỗ trợ lãi vay theo quy định.
Nhiệm vụ 2: Phối hợp xử lý hồ sơ và các công việc phát sinh với khách hàng:
Lập bảng tính, kiểm tra hồ sơ chi trả phí hoa hồng, môi giới cho nhân viên kinh doanh, đối tác kinh doanh, đại lý;
Cập nhật tình hình khách hàng vay vốn, hợp đồng đã bán, báo cáo giấy đặt cọc, báo cáo tiến độ thu tiền, báo cáo dòng tiền thu,…
Phối hợp xử lý hồ sơ hoàn cọc, thanh lý, chuyển nhượng, và các thay đổi khác (nếu có);
Lập bảng tính quyết toán giao nhà và giao Giấy Chứng Nhận Quyền Sở Hữu Nhà Ở (GCNQSHNO). Phối hợp xác nhận công nợ khách hàng lên hệ thống giao nhà của tổ giao nhà. Trực tiếp bàn giao hồ sơ giao GCNQSHNO cho khách hàng.
Kiểm soát soát xét hợp đồng, Phụ lục hợp đồng liên quan đến khách hàng, ngân hàng theo đúng qui định hiệu quả kịp thời.
Nhiệm vụ 3: Lưu trữ hồ sơ, chứng từ kế toán:
Lưu trữ chứng từ, phiếu thu, hóa đơn, phiếu định khoản, hồ sơ chuyển nhượng, hồ sơ thanh lý, hồ sơ giao sổ;
Lưu trữ hợp đồng (bao gồm: thỏa thuận, phụ lục, chứng từ liên quan ...);
Cung cấp chứng từ, thuyết minh hồ sơ phục vụ công tác kiểm toán, quyết toán thuế.
- Khả năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi.
- Có trên 02năm kinh nghiệm về kiểm soát, quản lý chuyên môn kế toán.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệp làm việc trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản.
- Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kế toán- Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp hoặc tương đương.
- Khả năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).
- Khả năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt.
- Khả năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp.
Kinh nghiệm: 2 Năm
Cấp bậc: Nhân viên
Hình thức: Nhân viên chính thức
Ngành nghề: Kế toán / Kiểm toán
Địa điểm: Hồ Chí Minh