Khảo sát, phân tích thị trường, khu vực được giao
- Thông tin đối thủ cạnh tranh: sản phẩm (chủng loại, mẫu mã), giá bán, kênh bán hàng, chính sách bán hàng, …
- Khảo sát và phân tích thị trường (khu vực được giao) để nắm được xu hướng, thị hiếu về sản phẩm, dịch vụ.
- Tổ chức thu thập thông tin thị trường về sản phẩm
Lập kế hoạch kinh doanh hàng năm
- Căn cứ trên chỉ tiêu doanh thu, thị trường, thị phần, khách hàng… được Trưởng phòng Kinh doanh tủ bếp giao, lập kế hoạch bán hàng và phát triển thị trường của bản thân, bao gồm:
- Định kỳ (tháng, quý) soát xét lại kế hoạch bán hàng và phát triển thị trường của bản thân nhằm cập nhật các thay đổi của tình hình thực tế vào kế hoạch, đảm bảo khả năng hoàn thành các chỉ tiêu Công ty giao.
- Đánh giá mức độ tiềm năng của thị trường được giao, từ đó xác định số lượng đại lý Cấp 2,3 cần có trên từng đơn vị địa lý, phân bổ doanh số cần đạt đối với từng đại lý để có phương án hỗ trợ phù hợp
Bán hàng
- Chăm sóc các đại lý hiện có.
- Hỗ trợ các đại lý cấp 2 liên hệ làm việc và ký kết hợp tác thông qua các đại lý cấp 1 ở cùng khu vực hoặc làm việc trực tiếp với showroom của công ty
Hỗ trợ đại lý bán hàng: Hỗ trợ tư vấn cho khách hàng của Đại lý để chốt đơn hàng.
Thường xuyên thăm viếng, trao đổi nhằm gia tăng mối quan hệ gắn kết với khách hàng.
Đặt kế hoạch thăm viếng và chăm sóc các khách hàng đại lý.
Hỗ trợ đại lý tất cả các vấn đề về sản phẩm: bản vẽ thiết kế sản phẩm, bản vẽ shop và kiểm tra bóc tách vật tư yêu cầu sản xuất (nếu cần).
- Thường xuyên tìm kiếm, chăm sóc khách hàng mới: Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, các mẫu thiết kế tủ bếp của Công ty và báo giá các hạng mục liên quan
- Tiếp nhận, ghi nhận thông tin phản hồi, thắc mắc… từ đại lý và nhanh chóng xử lý.
Kết hợp với bộ phận thiết kế để ra được thiết kế sản phẩm chuẩn.
Soạn thảo hợp đồng đại lý, hồ sơ bán hàng.
- Theo dõi sát sao tình trạng đơn hàng nhằm đảm bảo sản phẩm được bàn giao cho khách hàng đúng chất lượng, số lượng và thời hạn cam kết.
- Công nợ: Đảm bảo không để dư nợ theo đúng chính sách công nợ
Tham gia quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng
- Khai thác cơ sở dự liệu khách hàng cho các hoạt động kinh doanh trên khu vực thị trường được phân công.