CÁC CÔNG VIỆC CHÍNH:
Tìm kiếm và đánh giá các kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ kênh bán hàng doanh nghiệp:
▪ Tìm kiếm và đánh giá các kênh bán hàng mới để đưa vào hệ thống tiếp cận.
▪ Phát triển, tìm kiếm các khách hàng doanh nghiệp mới; đề xuất và đánh giá tiếp cận các kênh bán hàng mới; xây dựng mối quan hệ với các đối tác bán hàng.
▪ Hỗ trợ khách tất cả các giai đoạn để hoàn thành công tác bán hàng bao gồm: chào giá, chính sách hoa hồng, kỳ kết hợp đồng, vận chuyển, thanh toán…
▪ Thực hiện tư vấn sản phẩm cho các khách hàng doanh nghiệp, khách hàng sỉ; thực hiện giới thiệu các chương trình, các sản phẩm mới cho khách hàng.
Triển khai, thực thi, vận hành chiến lược kinh doanh:
▪ Xác định mục tiêu doanh số và lợi nhuận cụ thể, chi tiết cho từng khách hàng doanh nghiệp và đưa ra các kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
▪ Triển khai các công việc chi tiết, kế hoạch hành động theo tuần, tháng, quý, năm liên quan đến chiến lược kinh doanh cho kênh bán hàng đang phụ trách, đảm bảo rằng các kênh bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng.
▪ Tư vấn giải pháp bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp.
▪ Tham gia xây dựng chính sách hoa hồng cho nhóm khách hàng Doanh nghiệp, các chính sách có liên quan đến chăm sóc khách hàng doanh nghiệp để gia tăng mức độ hài lòng, quảng bá được thương hiệu đến các khách hàng doanh nghiệp lớn.
Chủ động xây dựng mối quan hệ với các đối tác bán hàng:
▪ Xây dựng mối quan hệ với các đối tác bán hàng, bao gồm các đại lý, nhà bán lẻ và các đối tác liên kết khác
▪ Đề xuất và phát triển các phương án bán hàng liên quan đến các đối tác bán hàng hoặc các khách hàng mở rộng.
▪ Đàm phán với các đối tác để đưa sản phẩm của công ty vào các kênh bán hàng của họ và đảm bảo rằng các đối tác đó hiểu rõ về sản phẩm của Công ty.
Khảo sát và phân tích các yếu tố thị trường tác động đến nhu cầu sản xuất, kinh doanh:
▪ Phân tích thị trường để có cái nhìn rõ ràng về nhu cầu của khách hàng và sự cạnh tranh trong thị trường.
▪ Đưa ra những phân tích để định hướng phát triển kênh bán hàng của công ty trong tương lai dựa trên thông tin: xu hướng của khách hàng, chi phí của từng loại doanh nghiệp…
▪ Nghiên cứu các thị trường tiềm năng và khả năng phát triển của kênh bán hàng, cũng như đánh giá độ hiệu quả của kênh bán hàng doanh nghiệp.
▪ Khảo sát và phân tích thị trường, nhu cầu của từng nhóm khách hàng doanh nghiệp, đưa ra báo cáo và đề xuất trong công tác vận hành và phát triển kinh doanh.
Cầu nối nội bộ giữa nhu cầu của từng nhóm khách hàng doanh nghiệp và các Phòng Ban chức năng trong Công ty, Khối Sản xuất:
▪ Cân đối và làm việc trực tiếp với Phòng Kế hoạch để nắm được lịch sản xuất, thời gian đáp ứng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng và tình hình của các Phòng Ban chức năng tại từng thời điểm.
▪ Kết nối giữa nhu cầu khách hàng doanh nghiệp và năng lực sản xuất của Khối Sản xuất tại từng thời điểm.
▪ Làm việc với các Phòng Ban chức năng để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về: giá, chính sách, mẫu mã, vận chuyển, phương thức thanh toán.
Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.