Nhân viên Marketing chiến lược là người chịu trách nhiệm trong việc hoạch định phát triển sản phẩm và xây dựng hình ảnh công ty. nhiệm phát triển và triển khai các sáng kiến marketing chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng và tối đa hóa lợi nhuận trong lĩnh vực B2B. Bạn sẽ hợp tác với các nhóm chức năng khác để tạo ra các chiến dịch được định hướng, tạo ra cơ hội tiềm năng, và tăng cường sự nhận thức về thương hiệu trong số các quyết định quan trọng.
TRÁCH NHIỆM CHÍNH:
· Xử lý khủng hoảng truyền thông, các lỗi phát sinh trong quá trình triển khai chiến dịch Marketing.
· Hợp tác với BP. Kinh Doanh để tối ưu hóa quy trình tạo cơ hội tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
· Lập kế hoạch với phòng Kinh Doanh thăm viếng, gặp gỡ , trao đổi với khách hàng, đề ra mục tiêu phát triển marketing trong ngắn hạn và trong dài hạn.
· Nghiên cứu và khảo sát thị trường để tìm ra nhu cầu, thói quen và thị hiếu của khách hàng Đại Lý B2B từ đó đưa ra kế hoạch triển khai hoạt động Marketing cho sản phẩm chiến dịch
· Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định xu hướng ngành, cạnh tranh và sở thích/ hành vi của khách hàng.
· Đo lường và báo cáo về hiệu suất các chương trình marketing, bao gồm việc thu cơ sở dữ liệu khách hàng và ROI, và đưa ra các đề xuất cải thiện dựa trên phân tích dữ liệu.
· Phát triển các chiến lược marketing B2B toàn diện phù hợp với mục tiêu và mục tiêu bán hàng của công ty.· Sử dụng các công cụ CRM để theo dõi và phân tích các hệ số hiệu suất marketing, nhận diện các hạng mục cần cải thiện.
· Phối hợp với phòng Kinh Doanh xây dựng ý tưởng và chính sách bán hàng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng
· Nghiên cứu, phân tích sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và so sánh với sản phẩm công ty để xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả. Theo dõi và báo cáo về hoạt động của đối thủ, cơ hội thị trường và các phương pháp hay trong ngành.
· Lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing tích hợp trên nhiều kênh marketing khác nhau, bao gồm trang web, mạng xã hội, PR, chương trình giảm giá, quảng cáo, sự kiện, hội chợ, tri ân khách hàng, Roadshow v..v.. nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu.
· Báo cáo tình hình, tiến độ, hiện trạng về độ nhận diện của thương hiệu trong cửa hàng của Khách Hàng cho giám đốc khu vực hoặc giám đốc công ty.
· Quản lý ngân sách marketing B2B một cách hiệu quả, đảm bảo các chiến dịch tiết kiệm chi phí mang lại kết quả có thể đo lường được.
KHÁC:
· Thiết kế chiến lược định vị thương hiệu
· Bảo mật tuyệt đối dữ liệu Công Ty
· Đảm bảo việc cung cấp giải pháp của Công ty đúng thời hạn và thành công theo nhu cầu và mục tiêu của khách hàng cho mỗi chiến dịch.
· Chuẩn bị và quản lý ngân sách hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho Bộ phận.
· Đảm bảo dự án và chiến dịch được quản lý một cách mạch lạc từ đầu đến cuối, đáp ứng tất cả các hạn chót chính.
· Theo dõi và báo cáo về công việc nhóm (đề xuất, hợp đồng, công việc đang diễn ra, ngân sách và lợi nhuận của phòng ban).
· Xây dựng, quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng để đảm bảo các kỳ vọng của khách hàng được đáp ứng đầy đủ.