A THỰC HIỆN QUY TRÌNH MUA HÀNG HÓA
8 Tham mưu cho ban giám đốc, trưởng phòng mua hàng về chất lượng nguyên liệu và ưu điểm các nguyên liệu có kế hoạch nhập
7 Gửi thông tin đơn hàng đến các bộ phận liên quan để tiếp nhận hàng
4 Khảo sát nghiên cứu biến động giá, cập nhật thường xuyên giá thị trường, phân tích so sánh giá, trình duyệt lựa chọn nhà cung cấp.
3 Chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng nguyên liệu mua vào.
5 Đàm phán giá cả, hợp đồng mua bán, thảo luận thời gian giao hàng, thông tin thanh toán.
2 Soạn thảo hợp đồng mua bán nguyên liệu theo dõi tiến độ mua hàng, giao hàng, các thủ tục nhập hàng, chứng từ theo quy định, dịch vụ sau bán hàng...
1 Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phận có liên quan: xác định rõ các yêu cầu về số lượng, chất lượng, thời gian cần hàng...để lên kế hoạch hỏi giá NCC nước ngoài.
9 Giải quyết các công việc phát sinh 1 cách kịp thời ( nếu có )
6 Theo dõi quá trình đặt hàng, thời gian sản xuất, thanh toán, giao nhận
10 Là đàu mối liên hệ kịp thời giữa NCC và các phòng ban
B TÌM KIẾM VÀ LỰA CHỌN NCC
1 Lập bảng danh sách NCC tiềm năng, các thông tin NCC theo yêu cầu, Tìm hiểu thông tin và đánh giá năng lực NCC
3 Gửi thông tin cho NCC, đề nghị NCC chào giá sản phẩm kèm báo giá cạnh tranh
2 Lựa chọn, so sánh giá, thực hiện các phân tích để lựa chọn sản phẩm, NCC phù hợp
C CÁC HOẠT ĐỘNG BÁO CÁO
2 Lưu trữ các thông tin về NCC, đơn hàng ....theo quy định của Công ty.
1 Thực hiện các báo cáo cần thiết được hướng dẫn, chỉ đạo từ cấp trên. Bao gồm kế hoạch tuần , báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất
D Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của công ty bao gồm nhưng không giới hạn
2 Tham gia các buổi hội thảo để tìm kiếm thông tin nhà cung cấp, sản phẩm tốt
4 Đàm phán các hợp đồng nguyên tắc và các điều khoản thanh toán có lợi cho công ty.
1 Lập dự trì chi phí mua hàng, đề xuất các phương án giảm các chi phí từ NCC để tối ưu hóa lợi nhuận cho công ty, nâng cao hiệu quả công việc
5 Lên kế hoạch thăm nhà máy, phòng trưng bày... của NCC để đánh giá sản phẩm trực tiếp
3 Tiếp xúc với các nhà cung cấp để trao đổi thông tin về sản phẩm