Chuyên Viên Mua Hàng Quốc Tế

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GIẢI PHÁP ƯU VIỆT
Mức lương
12 - 17 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 5 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Kiểm tra leadtime (thời gian sản xuất & thời gian giao hàng).
Theo dõi & xử lý claim – bù hàng(Thiếu hàng, lỗi chất lượng, sai quy cách; theo dõi phương án bù – đổi – hoàn tiền; ghi nhận trên ERP/AMIS).
Cập nhật dữ liệu ERP/AMIS/Excel(PR – PO; tình trạng giao hàng; tình trạng & giá trị thanh toán – hàng về).
Làm việc với nhà cung cấp (chốt thời gian giao hàng, theo dõi tiến độ sản xuất, xử lý sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng).
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng (PR) từ các bộ phận liên quan.
Quản lý tiến độ giao hàng:- Nội địa: theo dõi NCC giao hàng → phối hợp kho → nhập kho;- Nhập khẩu: theo dõi sản xuất → bàn giao thông tin cho vị trí Xuất – Nhập khẩu để xử lý shipment.
Kiểm tra & đối chiếu chứng từ- Nội địa: hóa đơn – số lượng – chất lượng;- Nhập khẩu: PI, specs, packing list, CI & chứng từ NCC gửi → bàn giao cho vị trí XNK xử lý shipment
Thực hiện báo cáo (tuần, tháng, năm,...)
Phát hành PO sau khi được phê duyệt.
Lấy báo giá theo quotation từ Abod hoặc thương lượng lại khi cần thiết.
Kiểm tra cước phí vận chuyển dự kiến theo yêu cầu của BP Kinh doanh / Admin / Abod.
Phối hợp nhập kho – QS – bộ phận XNK(Gửi thông tin lô hàng cho kho hàng tuần; gửi hồ sơ giao hàng theo yêu cầu QS từng lần giao; theo dõi thời gian giao, số lượng, chủng loại).
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên,...

Yêu cầu công việc

Tốt nghiệp CĐ – ĐH chuyên ngành: Chuỗi cung ứng, Xuất nhập khẩu, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.
Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương; có kinh nghiệm làm việc trực tiếp với nhà cung cấp.
Kinh nghiệm mua hàng quốc tế (bắt buộc)
Tiếng Anh giao tiếp khá trở lên (bắt buộc)
Kỹ năng giao tiếp, phối hợp & xử lý vấn đề
Kỹ năng đàm phán, thương lượng
Có trách nhiệm trong công việc,...
Thành thạo MS Excel, Word; biết sử dụng AMIS/ERP là lợi thế
Quyền lợi
Tham gia bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN) theo quy định.
Khám sức khỏe định kỳ hằng năm
Du lịch hàng năm, Year Party và các sự kiện nội bộ khác.
Thưởng tháng 13, thưởng thâm niên và các hình thức ghi nhận đóng góp khác.
Cơ hội thăng tiến: Môi trường làm việc đảm bảo với lộ trình phát triển rõ ràng, tạo điều kiện cho nhân viên được thử thách và phát triển bản thân.
Môi trường làm việc thân thiện, hỗ trợ
Văn hóa công ty năng động, cởi mở và thân thiện, đồng nghiệp hỗ trợ lẫn nhau.
Tham gia các khóa học/đào tạo nâng cao chuyên môn,...

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Du lịch nước ngoài, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm, CLB thể thao

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-27 12:30:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
23/02/2026
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 5 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Mua Hàng Quốc Tế - Mã tin đăng: 5468157. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GIẢI PHÁP ƯU VIỆT

Quy mô: 50 - 100
Trụ sở: Số 32, Đường 19, Khu phố Mỹ Văn 2, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Chuyên viên mua hàng quốc tế tại tỉnh/thành