Tham gia triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động nhân sự (tuyển dụng, đào tạo, lương thưởng- đãi ngộ,…) của Công ty theo phân công. Tham gia thực hiện hệ thống đánh giá công việc, quan hệ lao động,... của Công ty. Thực hiện công việc khác theo phân công.
CÁC TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Thực hiện chương trình, hoạt động tuyển dụng:
Tổng hợp kết quả đánh giá các ứng viên và đề xuất lựa chọn ứng viên phù hợp.
Kiểm tra, xác nhận nhu cầu tuyển dụng các đơn vị, dự thảo kế hoạch tuyển dụng (chi phí, thời gian, địa điểm, nội dung phỏng vấn/kiểm tra,…) trình Trưởng phòng.
Phối hợp với các bộ phận có liên quan triển khai tuyển dụng (đăng tuyển, tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn/kiểm tra ứng viên…) theo đúng quy trình, quy định của Công ty.
Thực hiện hoạt động đào tạo, phát triển nhân sự:
Làm việc với các đơn vị bên ngoài tổ chức đào tạo cho nhân viên theo sự hướng dẫn của cấp trên.
Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng chương trình, bộ tài liệu đào tạo. Trực tiếp đào tạo hội nhập cho các nhân sự mới tiếp nhận.
Thực hiện và giám sát chương trình đào tạo theo kế hoạch phê duyệt; hỗ trợ giải quyết và xử lý các vấn đề phát sinh.
Tiếp nhận, kiểm tra tính chính xác, hợp lý, hợp lệ yêu cầu đào tạo của các đơn vị.
Thu thập thông tin, báo cáo kết quả đánh giá sau đào tạo và tổng hợp thông tin theo yêu cầu.
Thực hiện chính sách tiền lương và phúc lợi của Công ty:
Tiếp nhận, tổng hợp và giải đáp các thắc mắc liên quan đến các lương, thưởng của người lao động trong phạm vi quyền hạn.
Lập bảng tính lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ cho người lao động theo đúng quy định, chính sách đã quy định trình phê duyệt.
Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định của cơ quan Nhà nước.
Thu thập thông tin tiền lương trên thị trường, hỗ trợ cấp trên lập kế hoạch tiền lương/nhân sự hàng năm.
Thực hiện hệ thống đánh giá thực hiện công việc trong toàn Công ty:
Hướng dẫn các đơn vị thực hiện quy trình đánh giá, sử dụng các biểu mẫu liên quan theo đúng quy định.
Tham gia xây dựng và cải tiến hệ thống đánh giá thực hiện công việc đối với từng lao động trong Công ty.
Tổng hợp thông tin, kết quả đánh giá thực hiện công việc. Hỗ trợ, tham mưu cho quản lý trực tiếp và các đơn vị giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đánh giá.
Thực hiện các nhiệm vụ khác:
Thực hiện chế độ lập kế hoạch và báo cáo công việc theo quy định.
Thực hiện công việc liên quan khác theo chỉ đạo và yêu cầu của người quản lý trực tiếp
Lưu giữ, bảo quản tài liệu, chứng từ, hồ sơ nhân sự được giao quản lý theo quy định.