Mô tả công việc
Đối với Bộ phận Pháp chế:
- Xây dựng, theo dõi và hoàn thiện các hợp đồng mẫu cho Công ty. Tham gia các cuộc họp với đối tác/nhà cung cấp/nhà thầu để thương thảo các điều khoản về mặt pháp lý cho các hợp đồng, thỏa thuận,...
- Cập nhật kịp thời các quy định pháp luật mới để đảm bảo tính pháp lý trong hoạt động của công ty. Hỗ trợ các phòng ban/bộ phận liên quan trong việc xây dựng các quy trình, quy định,... trong hoạt động chuyên môn.
- Kiểm tra và báo cáo những phát hiện quan trọng liên quan đến những rủi ro pháp lý hiện hữu hoặc tiềm ẩn, bao gồm việc khuyến nghị nhằm giảm thiểu rủi ro từ hoạt động của doanh nghiệp.
- Đảm bảo tính hợp pháp trong các hoạt động ủy quyền của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra, tổ chức và giám sát các hợp đồng, thỏa thuận, hòa giải, các tài liệu pháp lý, và đảm bảo rằng hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ quy định và những yêu cầu về pháp lý.
- Soạn thảo, kiểm tra hoặc sửa đổi, điều chỉnh các chính sách, quy trình, quy định,... của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục cấp phép: Soạn thảo và theo dõi các hồ sơ pháp lý của Công ty. Đồng thời, liên lạc, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc xin cấp phép cho các hoạt động của Công ty.
- Quản lý danh sách cổ đông trong Công ty. Soạn thảo các biên bản, nghị quyết và các văn bản hành chính nội bộ khác.
- Đào tạo về kiến thức pháp luật và hướng dẫn việc tuân thủ các quy định nội bộ đến toàn thể nhân viên công ty và đến các cấp Trưởng phòng/Bộ phận.
- Rà soát, quản lý hợp đồng và giải quyết các vấn đề pháp lý.
- Tham gia giải quyết các xung đột pháp lý trong các Phòng ban/bộ phận trong công ty và đại diện cho công ty tham gia giải quyết, xử lý các tranh chấp trong và ngoài tố tụng.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật và cung cấp ý kiến pháp lý trong các hoạt động kinh doanh của Công ty, đảm bảo hoạt động hợp pháp và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
Phối hợp với các phòng ban/bộ phận khác:
- Phối hợp với các phòng ban/bộ phận khác trong việc kiểm soát việc tuân thủ và làm tăng hiệu quả công việc của toàn công ty.
Công việc khác:
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên.