Mô tả công việc:
Chịu trách nhiệm (i) Thực hiện các chương trình hợp tác kinh doanh với các đối tác Thẻ, (ii) Phát triển doanh số thanh toán Thẻ tại các đối tác; hoặc (i) Xây dựng, triển khai và quản lý hoạt động phát triển mạng lưới POS trên toàn hệ thống phù hợp với từng đối tượng mục tiêu; (ii) Trực tiếp lắp đặt, hỗ trợ vận hành, chăm sóc khách hàng mạng lưới POS đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh được giao.
Trách nhiệm:
Quan hệ đối tác Thẻ
Nhận diện rủi ro trong quá trình hợp tác với đối tác, đảm bảo cân bằng rủi ro và lợi nhuận cho VIB;
Thường xuyên theo dõi, khảo sát thị trường, tham gia xây dựng và cập nhật chính sách, quy định về phát triển đối tác Thẻ nhằm bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường;
Thực hiện đánh giá, thẩm định và đề xuất việc hợp tác với các đối tác tiềm năng lên cấp phê duyệt có thẩm quyền nhằm phát triển thị trường và mở rộng mạng lưới khách hàng;
Xây dựng, quản lý và thực hiện các chương trình ưu đãi liên kết với đối tác Thẻ nhằm kích thích chi tiêu và tăng dư nợ qua Thẻ, phát triển doanh số trả góp qua Thẻ;
Phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan khác như Vận Hành Thẻ, Tài chính, Quản lý Rủi ro, Quản lý Sản phẩm, Marcom để đảm bảo chương trình vận hành thông suốt và mang lại lợi nhuận cho VIB;
Hỗ trợ các Đơn vị kinh doanh giải đáp thắc mắc liên quan về thanh toán hoa hồng và các chương trình bán hàng liên kết;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
POS
Lập kế hoạch và triển khai hoạt động phát triển mạng lưới POS trên toàn hệ thống phù hợp với định hướng kinh doanh của VIB;
Hỗ trợ các đối tác và các đơn vị kinh doanh xử lý các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến việc lắp đặt và vận hành POS để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng;
Quản trị rủi ro hoạt động liên quan đến việc phát triển mạng lưới POS theo quy định của VIB và của Tổ Chức Thẻ Quốc Tế;
Theo dõi và quản lý các đối tác chấp nhận POS thông qua các chương trình liên kết, chăm sóc khách hàng, kiểm tra các báo cáo định kỳ và triển khai đào tạo nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu:
Kỹ năng thuyết trình tốt, kỹ năng quản trị rủi ro hiệu quả và kỹ năng giải quyết vấn đề;
Kỹ năng tư duy chiến lược và tư duy tài chính nhạy bén;
Am hiểu sản phẩm Thẻ và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; Kiến thức thị trường Thẻ và có mối quan hệ với các đối tác Thẻ;
Trình độ Cử nhân trở lên chuyên ngành về Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing...;
Kỹ năng Tiếng Anh thành thạo.
Kỹ năng giao tiếp và xây dựng quan hệ tốt;
Hiểu biết về thị trường KHCN, nhu cầu khách hàng, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, chính sách và quy định ngân hàng, hệ thống hoạt động ngân hàng;
Tối thiểu 5 năm (Chuyên gia/Chuyên viên cao cấp)/ 3 năm (Chuyên viên chính)/ 2 năm (Chuyên viên) kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ đối tác Thẻ (Ưu tiên có kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách, quy định, quy trình, giá, kế hoạch, chiến dịch...); Hoặc Tối thiểu 7 năm (Giám đốc)/ 5 năm (Chuyên viên cao cấp)/ 3 năm (Chuyên viên chính)/2 năm (Chuyên viên) kinh nghiệm làm việc về lĩnh vực POS tại các ngân hàng/tổ chức tài chính.