Am hiểu khách hàng:
- Nghiên cứu và nắm vững– phương pháp – quy trình tiếp cận, khai thác và chăm sóc KH
- Tiếp nhận Danh mục Khách hàng Micro SME
- Nhận diện Khách hàng tiềm năng, Khách hàng chiến lược để tiếp cận và chăm sóc theo chiến lược, chính sách của VPBank theo từng thời kỳ
- Triển khai tiếp cận, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu của Khách hàng qua đa kênh: điện thoại/ email/ kênh online, ghi nhận và đánh giá toàn diện nhu cầu, vướng mắc của Khách hàng
Sản phẩm và Giá (Tư vấn giải pháp)
- Am hiểu hệ thống sản phẩm Micro SME (Mở tài khoản, vay vốn, TTQT, Bảo lãnh, POS, Cổng thanh toán,...) và các chính sách giá, chương trình kinh doanh, chương trình ưu đãi của VPBank theo từng thời kỳ
- Tư vấn tổng thể gói giải pháp (ngắn hạn và dài hạn ) của VPBank phù hợp với nhu cầu của Khách hàng – đảm bảo tối đa hóa số lượng sản phẩm tiềm năng/ Khách hàng và tối ưu hóa lợi ích cho cả Khách hàng và VPBank
Bán hàng và Dịch vụ (Quản lý và Khai thác)
- Chuyển yêu cầu và hồ sơ của Khách hàng đến các bộ phận có liên quan để xử lý theo quy trình của VPBank theo từng thời kỳ
- Hướng dẫn Khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, chứng từ theo quy định của VPBank theo từng thời kỳ. Giải đáp các vướng mắc liên quan (nếu có)
- Tiếp nhận ý kiến của Khách hàng về sản phẩm, quy trình, dịch vụ, chính sách để có khuyến nghị đối với các bộ phận có liên quan
- Là đầu mối hỗ trợ Khách hàng theo dõi tiến độ xử lý, cam kết chất lượng. Đồng thời, là đại diện tiếp nhận và phối hợp xử lý, giải quyết các yêu cầu tra soát, vướng mắc trong quá trình tác nghiệp và thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng
- Tiếp nhận yêu cầu, các hồ sơ/chứng từ của Khách hàng để phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ: Chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ,…
Quản lý rủi ro (Tuân thủ)
- Chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác, hợp lệ của hồ sơ và thông tin Khách hàng cung cấp, phòng chống gian lận – giả mạo.
- Thực hiện nhận biết Khách hàng (KYC) và đánh giá rủi ro theo đúng quy định, quy trình của VPBank và Pháp luật
- Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, đạo đức nghề nghiệp của VPBank
Vận hành (phối hợp nội bộ)
- Lập báo cáo định kỳ theo quy định hoặc báo cáo phát sinh theo yêu cầu của cấp quản lý
- Tra cứu, kiểm tra thông tin và thao tác trên các hệ thống của VPBank
- Phối hợp với các vị trí liên quan để phục vụ nhu cầu của Khách hàng nhanh chóng, chính xác và kịp thời
Tổ chức & nhân sự
- Phát triển bản thân, tham gia đào tạo theo chương trình của VPBank và tự đào tạo nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc
- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng
Quản lý hiệu quả
- Chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh cho cá nhân, quản lý thời gian và giải quyết công việc hiệu quả, đảm bảo hoàn thành KPI cá nhân được giao
- Chủ động theo dõi kết quả hoàn thành công việc; nêu ra các vướng mắc, khó khăn cần hỗ trợ (nếu có) với cán bộ quản lý để có biện pháp khắc phục
Các công việc khác: Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cán bộ quản lý
Yêu cầu ứng viên
- Nơi làm việc: 318 Lãnh Binh Thăng, Phường 11, Quận 11, TPHCM
- Có kinh nghiệm bán hàng KHDN là một lợi thế.
- Thích tính chất công việc văn phòng, tư vấn, chăm sóc KH qua điện thoại đặc biệt yêu thích chăm sóc cho KH Doanh nghiệp
- Tốt nghiệp Đại học, ưu tiên chuyên ngành kinh tế, có kiến thức cơ bản về tài chính doanh nghiệp (đặc biệt về bảo lãnh, TTQT)
- Nếu chưa có kinh nghiệm sẽ có lộ trình đào tạo và phát triển tại VPBank