Xây dựng danh mục nhà cung cấp cung ứng phụ tùng (Trung Quốc) và trong nước
- Tìm kiếm Nhà Cung cấp phụ tùng, đàm phán các điều khoản và ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp theo danh mục nêu trên để đặt hàng.
- Duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp và tìm kiếm thêm những nhà cung cấp phụ tùng mới
- Định kỳ đánh giá nhà cung cấp đảm bảo tiêu chuẩn cấp hàng của Công ty.
Xây dựng hệ thống quản lý đặt hàng phụ tùng theo tiêu chuẩn Công ty.
- Triển khai xây dựng hệ thống quản lý mã phụ tùng theo tiêu chuẩn của công ty
- Triển khai tính toán đặt hàng phụ tùng tồn kho, phụ tùng bán hàng, bảo hành,... phục vụ nhu cầu đặt hàng của đại lý
- Theo dõi đơn hàng đặt về kho, điều khoản mua hàng, hoạt động thanh toán với nhà cung cấp
Xây dựng bảng giá đối với các nhà cung cấp mới phát triển
- Thu thập đầy đủ Catalouge phụ tùng, bảng giá phụ tùng.
- So sánh giá các đối thủ, tham gia đàm phán giá phụ tùng hợp lý.
Định kỳ lên đơn hàng phụ tùng theo nhu cầu Đại lý, tính toán số lượng tồn kho tối ưu.
- Tính toán tồn kho phụ tùng tối ưu, giảm tồn kho
- Lên đơn hàng phụ tùng phục vụ nhu cầu Đại lý, Bảo hành, bán lẻ...
- Tính toán tồn kho tối thiểu cho các Đại lý.
Kiểm soát hoạt động lưu kho và đánh giá hiệu quả hoạt động kho phụ tùng
- Kiểm soát việc thực hiện lưu kho phụ tùng, vệ sinh kho phụ tùng (5S) định kỳ
- Thực hiện việc kiểm soát nhận hàng phụ tùng, sắp xếp phụ tùng trong kho
- Thực hiện việc kiểm soát xuất kho phụ tùng
Kiểm soát các chỉ số KPIs cho các đại lý về hoạt động phụ tùng.
- Kiểm soát chỉ số phụ tùng tồn kho tối thiểu tại đại lý, thúc đẩy bán hàng phụ tùng tại đại lý
- Kiểm soát lượng đặt hàng phụ tùng, doanh thu phụ tùng các đại lý.
- Kiểm soát về việc thanh toán phụ tùng của đại lý
Triển khai đào tạo, theo dõi và kiểm soát hoạt động phụ tùng tại đại lý .
- Theo dõi và kiểm soát quy trình hoạt động hàng ngày tại đại lý để nâng cao hoạt động: đặt hàng, tồn kho, 5S kho, bán hàng,...
- Triển khai đào tạo quy trình đặt hàng, kiểm soát tồn kho cho nhân viên đại lý.
Triển khai và theo dõi các hoạt động “Chiến dịch kinh doanh phụ tùng dịch vụ”.
- Thu thập và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, tư vấn cho công ty về các chiến dịch marketing, kinh doanh phụ tùng.
- Xây dựng và triển khai các chiến dịch “Chiến dịch kinh doanh phụ tùng” nhằm thúc đẩy doanh thu phụ tùng của công ty.