Mục tiêu công việc
• Khai phá nền tảng Dữ liệu Khách hàng (CDP/CRM), chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành và khai thác kho dữ liệu khách hàng tập trung của Tập đoàn.
• Là &039;cầu nối&039; kỹ thuật thúc đẩy cùng Ban CNTT tích hợp hệ thống, đảm bảo tự động hóa các kênh số tập trung (ZNS, MiniApp, Web trả kết quả, Core EMR và các hệ thống khác).
• Đầu mối vận hành và khai thác các kênh ứng dụng tập trung của tập đoàn: Mobile web, app trả kết quả, đặt lịch, Zalo OA, ZNS, Data Core. Khai phá các nền tảng dữ liệu hiện hữu, để có phương án khai phá tạo ra "dòng tiền đột phá mới" thông qua việc khai thác tài sản dữ liệu bằng công cụ Digital & AI.
Nhiệm vụ chính
• Làm đầu mối của các chiến dịch từ việc khai thác dữ liệu hiện hữu để đưa ra các chiến dịch, từ khâu thiết kế và đề xuất kịch bản, phân khúc tệp khách hàng, A/B testing, đến tối ưu chi phí và đo lường hiệu quả.
Thiết kế các chiến dịch "kích hoạt" khách hàng cũ để tái khám, và các chiến dịch bán chéo B2B.
• Quản trị Nền tảng Dữ liệu Khách hàng (CDP/CRM):
Đầu mối chính tham gia cùng Ban CNTT để định hướng xây dựng nền tảng CDP/CRM, chịu trách nhiệm thu thập, hợp nhất, làm sạch và làm giàu dữ liệu khách hàng từ các nguồn (HIS, ZNS, Web...).
Sử dụng Power BI(hoặc công cụ khác) để xây dựng và duy trì các dashboard realtime.
• Vận hành (Ops) khai thác các Nền tảng Công nghệ số:
Quản lý nội dung, vận hành và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) trên các kênh số tập trung: Zalo OA, Zalo MiniApp, Web trả kết quả,...
Đảm bảo các tác vụ tự động (nhắc lịch, trả kết quả điện tử) được thực hiện thông suốt.
• Tham gia tích hợp Công nghệ cùng Ban CNTT:
Chủ động thúc đẩy cùng Ban CNTT thực thi dự án "tích hợp các nền tảng để sớm có hệ thống Core bán hàng (CRM / CDP) để có góc nhìn thấu hiểu hơn về khách hàng hiện hữu".
Chịu trách nhiệm về KPI: Đạt tự động hóa tối đa các tác vụ nhắc lịch/trả kết quả, với mục tiêu "loại bỏ hoàn toàn các &039;Jobs cuối ngày thủ công&039;" để giảm thiểu rủi ro vận hành.
• Đối soát & Báo cáo:
Trực tiếp làm việc với Ban KTTC để đối soát doanh thu số hàng tháng, tính toán ROI của chiến dịch và ngân sách thưởng (theo cơ chế được duyệt).
Quyền hạn
• "Chủ động sử dụng ngân sách đã duyệt" để triển khai các chiến dịch ZNS và Digital Marketing theo kế hoạch.
• Được quyền tham mưu, đề xuất các giải pháp pháp lý nhằm đảm bảo hoạt động đúng quy định.
• Được quyền khai thác (có kiểm soát và tuân thủ bảo mật) cơ sở dữ liệu khách hàng cũ của Tập đoàn để thực hiện các chiến dịch Digital Sales.
• Yêu cầu và phối hợp với Ban CNTT, Ban KTTC và MKT các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ.