Mô tả công việc
Thực hiện hoạt động nghiệp vụ thẩm định và các nghiệp vụ tín dụng KHDN:
- Bảo quản và lưu trữ các hồ sơ liên quan theo quy định của Công ty;
- Soạn thảo các hợp đồng (nếu có) và các văn bản liên quan trong phạm vi được phân công phụ trách;
- Đề xuất phương án hạn chế rủi ro và xử lý nợ quá hạn
- Phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh sau cấp tín dụng;
- Nhập thông tin hồ sơ khách hàng vào hệ thống phần mềm, lập tờ trình và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho KHDN; xử lý các yêu cầu của đơn vị chức năng liên quan đến hồ sơ khách hàng (nếu có);
- Tiếp nhận, đánh giá hồ sơ, tài sản đảm bảo của khách hàng theo quy định của Công ty;
- Thực hiện các chủ trương về phát triển KHDN, quản trị rủi ro;
- Chấm điểm, xếp hạng, đánh giá mức độ rủi ro, đưa ra ý kiến về việc đồng ý hay không đồng ý đối với khoản vay/huy động vốn của khách hàng;
- Phối hợp với Chuyên viên Kinh doanh tư vấn, hướng dẫn KHDN hoàn thiện hồ sơ/thủ tục có liên quan;
Ưu tiên trực tiếp thực hiện hoặc phối hợp bộ phận liên quan hoạt động nghiệp vụ xử lý nợ
- Báo cáo cấp trên và đề xuất phương án xử lý nợ, cập nhật tiến độ xử lý nợ.
- Hoàn thiện hồ sơ và phối hợp với các cơ quan luật pháp như công an, tòa án khi cần thiết để đảm bảo thu hồi nợ.
- Chuyển tiếp thông tin các trường hợp không có khả năng thu hồi (nợ xấu) lên cấp trên và đề xuất phương án xử lý.
- Đàm phán, đôn đốc khách hàng thanh toán nợ. Tránh để xảy ra tình trạng nợ chồng nợ.
- Phân tích, xếp loại các khoản nợ theo tiêu chuẩn chung và quy định của Công ty.
- Làm việc với khách hàng để thông báo, thương lượng về điều khoản và lịch trình thanh toán.
- Định kỳ, đột xuất thực hiện tái thẩm định, kiểm tra, rà soát, quản lý hồ sơ thông tin khách hàng chưa hoàn thiện nợ.
Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của Công ty và chất lượng dịch vụ khách hàng.
Báo cáo Trưởng bộ phận công việc hàng ngày, kết quả thực hiện công việc được giao và hoàn thiện các báo cáo khác liên quan (thường xuyên/đột xuất) theo yêu cầu hoặc các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc để kịp thời có phương án giải quyết.
Thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng và trung thành với lợi ích của Công ty.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của Công ty.