B1. Trách nhiệm chính:
Báo cáo tình hình tiền lương, phúc lợi, bảo hiểm xã hội trong Công ty cho Trưởng Bộ phận định kỳ và đột xuất.
Thực hiện công tác tính doanh thu, lương thưởng, chế độ cho toàn thể nhân viên Công ty, giải đáp thắc mắc liên quan đến lương, thưởng, chế độ cho nhân viên.
Xây dựng các quy trình, quy định, chính sách về tiền lương, phúc lợi.
B2. Nội dung công việc cụ thể
Đề xuất, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc, Trưởng Bộ phận những phương án liên quan đến thay đổi tiền lương, phúc lợi.
Tổ chức rà soát chi phí lương, lập kế hoạch chi phí lương theo định kỳ để có những điều chỉnh kịp thời và nhằm ngăn chặn rủi ro.
Chịu trách nhiệm về số liệu trên các bảng: chấm công, tạm ứng, các biểu mẫu liên quan công tác tiền lương.
Thực hiện công tác kiểm tra chéo, đối chiếu số liệu với các nhân sự được phân công và các Phòng ban khác.
Trực tiếp thực hiện việc đăng ký Mã số thuế Cá nhân cho cán bộ nhân viên toàn Công ty.
Lưu trữ hồ sơ, chứng từ, số liệu theo đúng quy định.
Tính lương, đề xuất chi trả lương đúng tiến độ và chính xác, giải đáp các thắc mắc liên quan đến tiền lương, tiền phí cho cán bộ nhân viên toàn Công ty.
Xây dựng các quy trình, quy định, chính sách về tiền lương, phúc lợi, tìm hiểu mức lương thị trường ở các vị trí tại các Công ty cùng lĩnh vực, làm căn cứ lập kế hoạch điều chỉnh lương, thưởng cho cán bộ nhân viên.
Phối hợp chặt chẽ với Lễ tân các Chi nhánh Sàn giao dịch trong việc hoàn tất ký các Hợp đồng hợp tác kinh doanh cho toàn bộ Nhân viên Kinh doanh, quản lý và theo dõi thường xuyên, đảm bảo đúng quy trình và không sai sót.
Kiểm tra và tổng hợp công từ bảng chấm công, ngoài giờ của các Chi nhánh Sàn giao dịch và Khối Văn phòng, cập nhật vào hệ thống theo dõi, làm căn cứ tính lương hằng tháng
Tổng hợp bảng đánh giá thi đua của từng Đơn vị theo định kỳ, làm căn cứ xét thưởng theo tháng, quý, năm.
Chịu trách nhiệm thực hiện bàn giao các bảng lương chi tiết cho các Đơn vị, đảm bảo tính bảo mật tiền lương của người lao động.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Bộ phận.