Xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing
- Đánh giá các hoạt động của kênh để có cái nhìn tốt hơn về đầu tư thương mại.
- Phân tích, báo cáo về biến động thị trường, xu hướng mua hàng và sử dụng của người tiêu dùng, các hoạt động Trade marketing của đối thủ.
- Quản lý xung đột kênh thông qua các hoạt động kênh, xúc tiến thương mại nhằm tối đa hóa doanh thu bằng chi phí hiệu quả.
- Xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình trưng bày điểm bán, treo, gắn quảng cáo,... và các chương trình thúc đẩy mua sắm nhằm bảo đảm sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm Công ty so với đối thủ cạnh tranh.
- Phối hợp với Brand team và nhóm Bán hàng (Cửa hàng, phòng Kinh doanh) để xây dựng các chương trình khuyến mãi bán hàng và truyền thông sản phẩm trong thương mại nhằm thu hút hoạt động kinh doanh từ các nhà phân phối, đại lý bán hàng và nhà bán lẻ.
- Phối hợp chặt chẽ với các nhóm bán hàng (Cửa hàng, phòng Kinh doanh) để đảm bảo các chiến lược tiếp thị thương mại phù hợp với mục tiêu bán hàng và mục tiêu doanh thu.
- Giám sát, đánh giá hoạt động trưng bày POSM, quảng cáo triển khai đủ và đúng tiến độ đề ra.
- Xây dựng xúc tiến thương mại cho các kênh theo chiến lược kinh doanh và ngân sách đã được phê duyệt.
- Xây dựng và phát triển chiến lược Trade marketing ngắn/trung/dài hạn cho hệ thống các cửa hàng đảm bảo các mục tiêu về doanh số, sản phẩm bán ra.
- Quản lý điểm bán (bao gồm ngân sách, thiết kế, hậu cần...) bằng cách tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Marketing Manager.
Quản lý nhân sự, hoạt động bộ phận Marketing
- Tuyển dụng và quản lý kết quả công việc phòng Trade marketing
- Xây dựng hệ thống BSC và KPI phòng, gắn kết với BSC của Công ty.
- Chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm soát ngân sách được duyệt.
- Hỗ trợ, phối hợp các phòng ban hoàn thành công việc
- Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả.
- Xây dựng cấu trúc tổ chức và hoạt động phòng Trade Marketing.
- Thiết lập ngân sách Trade marketing.
- Báo cáo
- Triển khai và kiểm soát, đảm bảo hiệu quả của kế hoạch Marketing tại điểm bán, kế hoạch truyền thông, trưng bày và các chương trình khuyến mãi.