Nhiệm vụ triển khai vận hành, hàng ngày:
• Phối hợp với phòng kế toán thực hiện việc nộp thuế cho bưu gửi/ thu hộ/ chi hộ
• Tổng hợp từ khâu đóng túi, đóng chuyến thử, tạo Hawb Bill, tạo Master Bill, booking, làm việc với forwarding, hải quan, làm debit not thanh toán
• Chịu trách nhiệm làm các chứng từ để hàng hóa được xuất nhập một cách suôn sẻ
• Phối hợp với khối nhân sự mua hàng (Phòng P.O) để đảm bảo thời gian toàn trình cho một đơn hàng order. Nâng cao chất lượng dịch vụ
• Đốc thúc nhân viên kho vận các bưu cục, thực hiện công việc, đảm bảo thời gian cho các loại dịch vụ, bưu gửi. Đảm bảo toàn quá trình vận hành không bị chậm trễ
• Theo dõi tiến độ hàng về đảm bảo hàng về đúng tiến độ, chất lượng và số lượng. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng nhập khẩu trong quá trình vận chuyển
Nhiệm vụ xây dựng hệ thống:
• Xây dựng và quy định phân tuyến, kết nối đối tác 3rd Logistic thực hiện việc chuyển phát tận tay tới khách hàng
• Xây dựng quy trình, quy định, bản SOP thực hiện các loại dịch vụ GTGT như chụp ảnh, đóng gói, gom & gộp kiện hàng
• Xây dựng và chuẩn hóa quy trình xuất nhập khẩu quốc tế/ bộ chứng từ/ Hải quan
• Lập sơ đồ phân chia hàng hoá theo khu vực nhận & trả của kho vận để đạt hiệu quả quản lý kho hàng
• Xây dựng quy định, quy trình nhập khẩu đối với bưu cục Việt Nam (InBound)
• Phối hợp với các bộ phận/Phòng ban để xử lý, xây dựng tài liệu cải thiện chất lượng Khai Thác
• Xây dựng quy định, quy trình xuất khẩu đối với bưu cục quốc tế Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc (OutBound)
• Xây dựng và thống nhất thời gian biểu cut- off time cho mỗi loại dịch vụ, bưu cục quốc tế, bưu cục Việt Nam
• Triển khai và đề nghị cập nhật quy trình, quy định Khai thác (giao nhận, kho vận) theo cam kết toàn trình trong trường hợp nhận thấy quy trình hiện hành chưa hợp lý
Áp dụng công nghệ
• Tiếp nhận và xử lý các tính huống với Khách Hàng khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ của công ty
• Xây dựng văn hoá lắng nghe trọn vẹn, nói và nghe có cam kết, lượng hoá mọi vấn đề để tạo niềm tin, sự tín nhiệm đến khách hàng bên trong và bên ngoài
• Thiết lập các chủ đề, nội dung nâng cao chất lượng nhân sự và hình ảnh công ty
• Tổ chức đào tạo, xây dựng hướng dẫn, sắp xếp, đề cử các nhân sự cốt lõi tiềm năng căn cứ theo giá trị cốt lõi, năng lực và tầm nhìn
• Đề trình các thông tin cần số hoá, các hành động cần số hoá để nâng cao chất lượng quản lý, vận hành