Để tìm hiểu thêm thông tin về các vị trí tuyển dụng khác tại Hồ Chí Minh hoặc các vị trí tuyển dụng trên toàn hệ thống LPBank, vui lòng truy cập Website: http://jobs.lpbank.com.vn và tìm kiếm theo Tên vị trí/ Nghiệp vụ/ Nơi làm việc.
CÁC VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG
Phó Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp;
Trưởng Bộ phận Khách hàng Doanh nghiệp;
MÔ TẢ VÀ YÊU CẦU CÔNG VIỆC TẠI VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
Phó Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp
Mô tả công việc :
Tham mưu, hỗ trợ Trưởng phòng công tác quản lý điều hành chung Phòng KHDN
Xây dựng môi trường làm việc tại Phòng theo văn hóa của Ngân hàng
Giám sát, kiểm tra để đảm bảo các công tác được giao của phòng được thực hiện thông suốt, hiệu quả, phù hợp với các quy định, quy trình của Ngân hàng
Đánh giá về kết quả thực hiện công việc của Phòng theo yêu cầu của lãnh đạo định kỳ hoặc đột xuất
Đào tạo, định hướng, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong phòng
Thực hiện công tác giao việc và đánh giá, cho điểm trực tiếp, đề xuất các hình thức khen thưởng, kỷ luật CBNV trực thuộc mình quản lý.
Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Phòng theo định kỳ
Tham gia, hỗ trợ qu
ản lý, tổ chức hoạt động
nghiệp vụ
của Phòng
KHDN:
Triển khai công tác kinh doanh Ngân hàng số đối với KHDN: xây dựng kế hoạch thúc đẩy, triển khai công tác kinh doanh, xử lý ý kiến liên quan,…
Thực hiện công tác theo dõi, đôn đốc khách hàng thuộc phân khúc KHDN trả vốn, lãi đúng kỳ hạn; kiểm tra tình hình dư nợ, TSBĐ trước khi giải chấp theo quy định của Ngân hàng;
Phân công việc quản lý khách hàng thuộc phân khúc KHDN, TSBĐ sau giải ngân, kiểm tra, giám sát sau cho vay theo quy định của Ngân hàng và phân công của Trưởng phòng;
Tổ chức triển hai công tác định giá TSBĐ theo quy định của Ngân hàng và phân công của Trưởng phòng;
Tham gia kiểm soát tình hình gia hạn nợ, nợ quá hạn, nợ xấu tại ĐVKD; đề xuất các biện pháp cụ thể để giảm nợ quá hạn, nợ không thu được lãi, nợ xấu liên quan đến phân khúc KHDN;
Triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng, kiểm tra, thẩm định, đề xuất và thực hiện các vấn đề liên quan đến nhu cầu cấp tín dụng, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế của KHDN theo quy định và quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng theo phân công của Trưởng phòng;
Tổ chức triển khai hoạt động hỗ trợ đại lý bảo hiểm (nhân thọ, phi nhân thọ cho đối tượng KHDN): xây dựng kế hoạch, triển khai công tác bán hàng,…
Tổ chức thực hiện nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ theo quy định của Ngân hàng
Tổ chức tìm kiếm, triển khai, cung cấp sản phẩm dịch vụ dành cho phân khúc KHDN: hoạt động cấp tín dụng, huy động vốn, thanh toán, kinh doanh ngoại tệ,… theo phân công của Trưởng phòng KHDN;
Thực hiện các báo cáo theo quy định hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
Công việc khác
Phối hợp với Phòng Đào tạo trong việc xây dựng giáo trình; Tham gia đào tạo nghiệp vụ cho hệ thống
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng KHDN, Phó GĐ phụ trách KHDN, GĐCN
Yêu cầu công việc:
Đào tạo: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật. Các chuyên ngành thuộc Khối ngành Kinh tế có liên quan.
Kiến thức: Am hiểu và nhạy bén về quy trình cấp tín dụng, quy trình thủ tục về tài sản đảm bảo, xử lý tài sản đảm bảo; quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ nói chung của Ngân hàng; Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đặc biệt các sản phẩm tín dụng KHDN; Hiểu biết về các hệ thống phân phối và marketing; Nắm được tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh trong nước; Nắm vững các quy định của Pháp luật liên quan đến hoạt động của NHTM; Nắm được nguyên lý hoạt động của NHTM.
Kinh nghiệm: Ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý tại vị trí Trưởng bộ phận/Tổ trưởng hoặc tương phụ trách công tác tín dụng KHDN; Có ít nhất 04 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó phải có kinh nghiệm cụ thể về hoạt động cấp tín dụng/thẩm định KHDN ít nhất 2 năm
Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo phát triển CBNV, đội nhóm; Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch;Phân tích báo cáo tài chính, thẩm định dự án đầu tư; Định giá, thẩm định KHDN; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và dự báo; Viết báo cáo
Trưởng Bộ phận Khách hàng Doanh nghiệp
Mô tả công việc :
Lập kế hoạch
Lập và triển khai kế hoạch hoạt động của Bộ phận theo định kỳ.
Lập và triển khai kế hoạch công việc của cá nhân theo quy định.
Triển khai và kiểm soát các công việc của Bộ phận
KHDN
* T
ổ chức t
hiết lập, phát triển quan hệ
KHDN:
Nắm bắt nhu cầu Khách hàng và đặc điểm của sản phẩm, tư vấn các gói giải pháp tài chính phù hợp đối với Khách hàng doanh nghiệp, bao gồm: tín dụng, huy động vốn, và các dịch vụ khác…nhằm gia tăng giá trị cho Khách hàng và Ngân hàng.
Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trì và phát triển Khách hàng
Thực hiện việc nghiên cứu thị trường, ngành kinh tế, Khách hàng trên địa bàn, để có kế hoạch và biện pháp tiếp cận, thực hiện chỉ tiêu kinh doanh hiệu quả đối với các Khách hàng doanh nghiệp.
Quản lý, cập nhật thông tin Khách hàng về các mặt hoạt động nhằm phục vụ công tác quản lý, định giá, thẩm định, chăm sóc Khách hàng cũng như các cơ hội bán chéo.
Tìm kiếm, thiết lập quan hệ với các Khách hàng doanh nghiệp thông qua các mối quan hệ cá nhân, diễn đàn, hội nghị các kênh thứ ba khác.
Truyền thông và cập nhật chính sách, quy định, sản phẩm, dịch vụ mới của Ngân hàng cho Khách hàng.
* Tổ chức thực hiện công tác kinh doanh đối với
KHDN:
Theo dõi dư nợ của Khách hàng, đôn đốc Khách hàng thực hiện các nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi và các nghĩa vụ có liên quan khác; đề xuất và phối hợp thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng.
Tổ chức, thực hiện quản lý Khách hàng sau cho vay (đối với Khách hàng tín dụng), kiểm tra định kỳ và đột xuất, cập nhật tình hình kinh doanh, mục đích sử dụng vốn của Khách hàng.
Kiểm soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng phù hợp với quy định của Ngân hàng
Quản lý danh mục, trạng thái tài khoản Khách hàng (Khách hàng tiền gửi) để có kế hoạch bán hàng tiếp theo một cách phù hợp.
Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.
Thực hiện nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ theo quy định của Ngân hàng.
Đàm phán, đề xuất các điều khoản, điều kiện đối với Khách hàng doanh nghiệp về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ (cấp tín dụng, huy động vốn…).
Quản lý, kiểm soát công việc của các nhân sự thuộc bộ phận Khách hàng doanh nghiệp theo sự phân công của cấp quản lý phòng.
Tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng, kiểm tra, thẩm định đề xuất và thực hiện các vấn đề liên quan đến nhu cầu tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế của KHDN theo quy định và quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng.
Thẩm định Khách hàng và lập các tờ trình tín dụng, đề xuất cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo quy định và phù hợp với định hướng tín dụng, kinh doanh của Ngân hàng.
Thực hiện định giá TSBĐ, lập biên bản định giá TSBĐ đối với các khoản cấp tín dụng KHDN của Chi nhánh và các Phòng Giao dịch trực thuộc theo phân cấp phán quyết và quy định của Ngân hàng từng thời kỳ.
Các công việc khác
Đào tạo, hướng dẫn CBNV thuộc Bộ phận
Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả tại Bộ phận/Phòng
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Phòng/Chi nhánh
Yêu cầu công việc:
Kinh nghiệm: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng KHDN.
Đào tạo: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán … hoặc các chuyên ngành liên quan đến kinh tế.
Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo phát triển CBNV, đội nhóm; Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch;Phân tích báo cáo tài chính, thẩm định dự án đầu tư; Định giá, thẩm định KHDN; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và dự báo; Viết báo cáo
Kiến thức: Am hiểu và nhạy bén về quy trình cấp tín dụng, quy trình thủ tục về tài sản đảm bảo, xử lý tài sản đảm bảo; quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ nói chung của Ngân hàng; Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đặc biệt các sản phẩm tín dụng KHDN; Hiểu biết về các hệ thống phân phối và marketing; Nắm được tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh trong nước; Nắm vững các quy định của Pháp luật liên quan đến hoạt động của NHTM; Nắm được nguyên lý hoạt động của NHTM.