Mục đích công việc:
Chịu trách nhiệm (i) Thu thập, phân tích yêu cầu, quản lý backlog sản phẩm từ khách hàng cũng như các bên liên quan (ii) Lập kế hoạch, theo dõi tiến độ và đảm bảo các tính năng được phát triển đúng hạn và đạt chất lượng; (iii) Phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch tiếp thị truyền thông sản phẩm, vận hành các tính năng bán hàng trên nền tảng CRM.
Trách nhiệm:
Hỗ trợ Giám đốc Quản lý Sản phẩm Bán hàng CRM trong việc xác định nhu cầu phát triển sản phẩm, đảm bảo sản phẩm phản ánh chiến lược kinh doanh của tổ chức và đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các bên liên quan;
Quản lý rủi ro: Phát hiện và quản lý các rủi ro liên quan đến việc phát triển và triển khai sản phẩm;
Đào tạo và hỗ trợ: Phối hợp các bộ phận liên quan trong việc triển khai sản phẩm mới, đào tạo người dùng và giải quyết các vấn đề phát sinh;
Giao tiếp: truyền đạt rõ ràng yêu cầu và mong muốn của các phòng ban kinh doanh, của khách hàng tới đội phát triển, đảm bảo sự hiểu biết đúng đắn và đồng nhất về tính năng, mục tiêu sản phẩm;
Thu thập và phân tích yêu cầu từ người dùng: Làm việc chặt chẽ với khách hàng, các bên liên quan, và đội phát triển để thu thập, phân tích và ưu tiên hóa các yêu cầu sản phẩm;
Lập kế hoạch và theo dõi: Xây dựng backlog sản phẩm, lên kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn (sprint), theo dõi tiến độ và đảm bảo các tính năng được phát triển đúng hạn và đạt chất lượng;
Đánh giá và cải tiến sản phẩm: Thực hiện các báo cáo liên quan, theo dõi hiệu quả hoạt động của hệ thống CRM thông qua các chỉ số như tỷ lệ sử dụng, sự hài lòng của người dùng, và hiệu suất kinh doanh. Đề xuất các cải tiến và tính năng mới để tăng cường trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh;
Kiểm tra và nghiệm thu sản phẩm: Thực hiện kiểm tra và nghiệm thu các tính năng mới của sản phẩm, đảm bảo chúng đáp ứng đúng yêu cầu trước khi triển khai chính thức tới người dùng cuối;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp Quản lý.
Yêu cầu:
Hiểu biết về công nghệ: Kiến thức về các công nghệ liên quan đến CRM, API, tích hợp hệ thống, cũng như các quy định về bảo mật và tuân thủ;
Kiến thức về các quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng, đào tạo và triển khai giải pháp tới người dùng cuối;
Tối thiểu 7 năm (Chuyên gia)/5 năm (chuyên viên cao cấp)/3 năm (chuyên viên chính)/2 năm (chuyên viên) kinh nghiệm lĩnh vực ngân hàng, ưu tiên kinh nghiệm tham gia các dự án triển khai hệ thống CRM hoặc tham gia các dự án liên quan đến xây dựng các giải pháp bán hàng;
Khả năng tổng hợp báo cáo, phân tích dữ liệu, xu hướng khách hàng và hiệu suất sản phẩm để đưa ra các đề xuất cải tiến tính năng, quy trình sản phẩm dịch vụ;
Kỹ năng sử dụng các phần mềm tin học văn phòng thành thạo;
Kỹ năng Tiếng Anh giao tiếp, đọc hiểu tốt.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, xây dựng quan hệ tốt;
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành CNTT, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh.
Kỹ năng làm việc nhóm, chịu áp lực tốt với nhiều dự án và yêu cầu ưu tiên cùng lúc;