MỤC ĐÍCH VÀ TRÁCH NHIỆM
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Thấu hiểu khách hàng, hành trình khách hàng và các điểm chạm để tìm kiếm những insight “sự thật ngầm hiểu” tạo ra giá trị trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm/ các giải pháp nhằm góp phần vào mục đích kinh doanh chung của toàn công ty.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC CHÍNH
Lập kế hoạch và thực hiện chiến lược trải nghiệm khách hàng (Tỷ trọng công việc: 20%)
Phối hợp với các phòng ban liên quan để chuyển những hiểu biết thành các đề xuất có thể thực hiện
Luôn cập nhật các phương pháp mới trong nghiên cứu và phân tích về khách hàng
Phát Triển Chiến Lược Trải Nghiệm Khách Hàng: lập kế hoạch chiến lược dài hạn để nâng cao trải nghiệm khách hàng, bao gồm việc thiết lập mục tiêu cụ thể và đo lường hiệu quả.
Thiết Kế và Triển Khai Sáng Kiến Cải Thiện: Phát triển và thực hiện các sáng kiến mới như cải thiện quy trình dịch vụ, nâng cấp trải nghiệm số, và tăng cường tương tác cá nhân hóa.
Thực hiện các dự án qualitative từ set up/xây dựng discussion guideline và báo cáo phục vụ mục tiêu doanh nghiệp
Phát triển các báo cáo, dashboard để truyền đạt kết quả nghiên cứu và đề xuất cho các bên liên quan
Hợp tác chặt chẽ với đội ngũ phân tích dữ liệu nội bộ để đảm bảo chất lượng, độ chính xác và tính toàn vẹn của dữ liệu
Phân tích dữ liệu bằng kỹ thuật thống kê và công cụ trực quan hóa dữ liệu để xác định xu hướng, mô hình và mối tương quan liên quan đến hành vi của khách hàng;
Phân tích và đánh giá trải nghiệm khách hàng (Tỷ trọng công việc: 30%)
Luôn cập nhật các phương pháp mới trong nghiên cứu và phân tích về khách hàng
Phát triển các báo cáo, dashboard để truyền đạt kết quả nghiên cứu và đề xuất cho các bên liên quan
Thực hiện các dự án qualitative từ set up/xây dựng discussion guideline và báo cáo phục vụ mục tiêu doanh nghiệp
Hợp tác chặt chẽ với đội ngũ phân tích dữ liệu nội bộ để đảm bảo chất lượng, độ chính xác và tính toàn vẹn của dữ liệu
Phối hợp với các phòng ban liên quan để chuyển những hiểu biết thành các đề xuất có thể thực hiện
Phân tích dữ liệu bằng kỹ thuật thống kê và công cụ trực quan hóa dữ liệu để xác định xu hướng, mô hình và mối tương quan liên quan đến hành vi của khách hàng;
Chia sẻ kiến thức, học hỏi với các bộ phận phòng ban khác (Tỷ trọng công việc: 30%)
Chia sẻ, trình bày kết quả dự án với những phòng ban/ bộ phận liên quan
Thu thập, nắm bắt các thông tin từ thị trường/ các báo cáo trên thị trường để thực hiện báo cáo desk research theo quý/ năm
Chủ động liên hệ với các phòng ban để cập nhật kiến thức, các quy định/chính sách mới, tình hình thị trường góp phần bắt nhịp và ứng dụng những thay đổi vào các phân tích/kế hoạch tương ứng
Đóng góp vào các hoạt động đổi mới nâng cấp vận hành/ dịch vụ và phát triển sản phẩm mới/ tìm kiếm thị trường tiềm năng của công ty (Tỷ trọng công việc: 20%)
Tham gia và chủ động đề xuất ý kiến trong các cuộc họp lập kế hoạch, rà soát và đánh giá dự án hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng quý nội bộ phòng ban
Đối với các dự án/ chương trình bao gồm nhiều bộ phận: Phối hợp cùng với các phòng ban khác để để xuất phương án/ thực hiện các phương án/thị trường tiềm năng để đóng góp vào sự phát triển chung của công ty
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Liệt kê các yêu cầu cần thiết tối thiểu cho vị trí công việc này.
KIẾN THỨC
Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Marketing, Kinh doanh hoặc Quản trị kinh doanh, Truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan.
KINH NGHIỆM
Có kinh nghiệm chuyên môn ở trải nghiệm khách hàng, logistic là một lợi thế
Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường/ consumer insight (2 năm agency- mảng qualitative + 2 năm client side)
KỸ NĂNG
Kỹ năng giao tiếp và trình bày quan điểm ý tưởng
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng quản lý dự án
Kỹ năng lắng nghe và nhận diện insight/vấn đề
Kỹ năng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn
Kỹ năng xử lý/ phân tích/giải thích dữ liệu tốt
THÁI ĐỘ
Tư duy luôn đổi mới.
Lạc quan và cởi mở tích cực
Chịu áp lực cao
Đáng tin cậy và trách nhiệm.
ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
Môi trường làm việc:
Văn Phòng: Tòa nhà Rivera Park, 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10;
Thời gian làm việc: 05 ngày/tuần (thứ 2- thứ 6 từ 8h30- 18h00), tùy theo tính chất công việc.
Yêu cầu về thể lực:
Thể lực tốt, có thể tham gia các hoạt động thăm hỏi khách hàng, khảo sát vận hành, dự án nghiên cứu bên ngoài văn phòng;
Sẵn sàng công tác các tỉnh.