Tại Filumai, vị trí Digital Marketing đóng vai trò then chốt trong đội ngũ Marketing, là nhịp cầu kết nối giữa thương hiệu và các khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo và hiệu quả. Vị trí này không chỉ đảm nhận nhiệm vụ truyền tải thông điệp của Filumai đến cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực SaaS và Tech, mà còn tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng trong ngành quản trị trải nghiệm khách hàng.
Mục tiêu chính của vị trí Digital Marketing là mở rộng nhận diện thương hiệu Filumai trên các nền tảng số, thúc đẩy sự hiện diện của Filumai trong các phân khúc thị trường chiến lược và xây dựng một hệ thống tiếp cận khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Bằng cách sử dụng các công cụ và chiến thuật tiếp thị số hiện đại, chuyên viên Digital Marketing sẽ góp phần vào sự phát triển và thành công bền vững của Filumai trong thị trường đầy cạnh tranh này.
Mục tiêu & Các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPIs)
Tăng độ nhận diện thương hiệu.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
Xây dựng lòng tin với khách hàng.
KPIs- Các chỉ số đo lường hiệu quả công việc
Tỷ lệ Social Media Engagement Rate.
Return on Investment (ROI)
Tỷ lệ phần trăm của lượt tương tác (like, comment, share) so với tổng số lượt hiển thị bài đăng trên mạng xã hội.
Chỉ số doanh thu trên chi phí.
Các công việc chính
Chịu trách nhiệm phát triển kênh Marketing toàn diện (Facebook, Linkedin, Google,Mail )
- Thử nghiệm với nhiều kênh marketing không phải trả tiền, hay quảng cáo có trả tiền như tạo content, quản lý nội dung công nghệ kỹ thuật số, truyền thông mạng xã hội, và tổ chức sự kiện.
- Chuẩn bị, theo dõi ngân sách tiếp thị hàng quý, hàng năm và phân bổ chi phí hợp lý.
- Tìm hiểu, phân tích, cập nhật insights khách hàng, thị trường, sản phẩm, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng quảng cáo.
- Theo dõi, phân tích và báo cáo về hiệu suất các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm lưu lượng trang mạng xã hội, Tỷ lệ Social Media Engagement Rate, Tỉ lệ mở/huỷ/click Mail,...
- Lên ý tưởng, xây dựng và phát triển các nội dung hấp dẫn khách hàng và nâng cao thương hiệu.
Chịu trách nhiệm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
- Phối hợp cùng bộ phận kinh doanh để cải thiện hoạt động tiếp thị số và doanh thu bán hàng.
- Lên kế hoạch và tối ưu trực tiếp chuyển đổi trên các nền tảng cáo quảng cáo (Facebook ads, Linkedin Ads,Google Ads) nhằm mục đích thu lead (Conversion).