Công việc hàng ngày:
• Kiểm soát các hóa đơn theo ngày, tuần, tháng cũng như những hoạt động liên quan đến chi phí.
• Xây dựng hoặc đề xuất các giải pháp thắt chặt/ nới lỏng chi tiêu để sử dụng chi phí có hiệu quả.
• Ghi chép, phản ánh chính xác, đầy đủ, kịp thời các khoản chi phí phát sinh trong đơn vị, bảo đảm đúng nội dung chi phí theo quy định của chế độ kế toán hiện hành.
• Cung cấp số liệu cho việc kiểm tra, phân tích, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch chi phí của đơn vị, giúp các nhà quản trị nắm bắt được tình hình và đưa ra những quyết định phù hợp.
• Thường xuyên kiểm tra, đối chiếu thông tin về chi phí và giá thành sản phẩm.
• Mở sổ theo dõi chi tiết từng khoản mục chi phí.
• Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ đối với từng khoản mục chi phí.
• Thu thập thông tin, dữ liệu, tổng hợp và quản lý thông tin để nắm bắt được tình hình tài chính chung, những chi phí phát sinh riêng.
• Lập các báo cáo chi phí trình lên cấp trên- đối tượng thụ hưởng thường là kế toán trưởng hoặc ban giám đốc (tùy từng quy mô tổ chức).
• Hạch toán chính xác các khoản mục chi phí của KS, ví dụ như: chi phí quản lý, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng , …
• Kiểm soát hoạt động chi tiêu trong doanh nghiệp và quản lý ngân sách.
• Dự báo chi phí và cố vấn cho kế toán trưởng/ ban giám đốc để tiết kiệm chi phí.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Báo cáo công việc hằng ngày.
Phối hợp với các bộ phận trong công việc hàng ngày:
• Lưu trữ chứng từ thu – chi của Khách sạn.
• Đảm bảo số dư phục vụ hoat động kinh doanh của Khách sạn.
• Hỗ trợ các quầy thu ngân bằng việc đổi tiền lẻ để giao dịch hàng ngày.
• Phối hợp với bộ phận hành chính nhân sự chi trả lương hàng tháng.
• Kết hợp với các quầy thu ngân khi làm việc với ngân hàng trong việc cà thẻ thanh toán.
Theo dõi, quản lý TSCĐ, CCDC:
• Lập biên bản bàn giao cho các bộ phận liên quan.
• Theo dõi việc trích khấu hao của TSCĐ.
• Mở sổ theo dõi TSCĐ, CCDC toàn Khách sạn.
• Tập hợp tình hình tăng, giảm tài sản các bộ phận.
• Lập biên bản thanh lý TSCĐ, CCDC.
• Cập nhật chứng từ về TSCĐ, CCDC.
Theo dõi nhập hàng hóa với các nhà cung cấp:
• Tổng hợp công nợ nhà cung cấp trình thanh toán
• Căn cứ vào phiếu nhập hàng vào chi tiết công nợ với từng nhà cung cấp
• Kiểm tra chứng từ, hóa đơn GTGT đầu vào hợp lý.
• Nhập kho tổng, căn cứ vào phiếu xuất kho xuất vào các kho của các bộ phận trong Khách sạn.
Thẩm quyền đề xuất:
• Đề xuất về việc trích khấu hao, tính chi phí trả trước của tài sản
• Đề xuất, xin ý kiến kế toán trưởng giá nhập của hàng hóa mua vào
• Báo cáo đề xuất phương án xử lý khi kiểm kê thừa hoặc thiếu hoặc chất lượng không đảm bảo.
• Đề xuất, trình chi cho nhà cung cấp
Các công việc khác:
• Cung cấp các thống kê, số liệu kế toán cho cấp trên khi được yêu cầu.
• Thực hiện việc lưu trữ số sách, báo cáo, số liệu liên quan đến nghiệp vụ đúng quy trình và đảm bảo tính an toàn, bảo mật.
• Chủ động đề xuất những ý tưởng nâng cao hiệu quả các công việc liên quan đến kế toán tài chính.
• Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.