Công tác phân tích đánh giá cơ hội đầu tư:
- Tương tác các Phòng/Ban để xử lý các vấn đề vướng mắc của các báo cáo không đạt chất lượng theo yêu cầu để phục vụ quá trình phân tích đánh giá cơ đầu tư Dự án;
- Hướng dẫn, chỉ đạo công tác thu thập, tổng hợp, đánh giá các thông tin liên quan đến dự án, bao gồm các thông tin từ cá nhân/ đơn vị bán và các báo cáo đánh giá, tham mưu;
- Tham mưu BLĐ phương án, chiến lược, chiến thuật mua dự án đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả Dự án và lợi ích cao nhất cho Công ty.
- Tổ chức và hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra cấp dưới xét model FS Dự án, đảm bảo hợp lý với các dự liệu đầu vào;
- Chỉ đạo lập báo cáo, thuyết trình phương án đầu tư, lập tờ trình chủ trương đầu tư mua Dự án cho Ban Lãnh Đạo (BLĐ)/ Cấp Thẩm Quyền (CTQ) phê quyệt;
- Phối hợp với Khối/Phòng/Ban liên quan để thống thất phương án thực hiện trong thiết kế, tiến độ triển khai, huy động vốn, bán hàng của Dự án;
- Triển khai, tổ chức công tác đánh giá nghiên cứu thị trường độc lập trong báo cáo sơ bộ dự án;
Cập nhật đánh giá hiệu quả Dự án Đầu Tư:
- Tổ chức Cập nhật đánh giá hiệu quả Dự án Công ty đang triển khai thực hiện theo định kỳ 6 tháng hoặc khi có chỉ đạo từ CTQ;
- Tổ chức lập báo cáo, trình bày hiệu quả dự án và lập báo cáo xin phê duyệt ngân sách và hiệu quả Dự án lũy kế đến kỳ cập nhật.
- Tham mưu BLĐ, CTQ về các Phương án kinh doanh, thiết kế, xây dựng nhằm mục đích mang lại hiệu quả cao nhất cho Dự án và Công ty, phù hợp với quy định và thị trường;
- Làm việc cấp quản lý, lãnh đạo Khối/Phòng/Ban cung cấp báo cáo liên quan đến trách nhiệm của đơn vị theo từng thời kỳ cập nhật về thiết kế, quản lý xây dựng, pháp lý, bán hàng…;
Công tác M&A Dự án:
- Tổ chức các buổi làm việc cùng đối tác, thống nhất hợp tác và ký kết các hợp đồng hợp tác các Bên;
- Tổ chức đánh giá hiệu quả dự án và trình phương án hợp tác, chuyển nhượng Dự án đầu tư;
- Tổ chức triển khai tìm kiếm, phân tích đánh giá năng lực đối tác hợp tác;
- Tham mưu hỗ trợ Ban Lãnh Đạo Liên Doanh đánh giá hiệu quả đầu tư Dự án trong suốt quá trình triển khai đến khi Dự án bàn giao hoặc kết thúc hợp tác;
- Tổ chức triển khai lập profile giới thiệu, thư chào bán dự án cho đối tác;
- Hỗ trợ tổ chức các buổi làm việc các bên xử lý các vấn đề vướng mắc giữa các bên trong quá trình hợp tác.
- Tham mưu và đề xuất phương án hợp tác phù hợp đối tác;
- Tổ chức triển khai hoặc tự bản thân tìm kiếm các đối tác tiềm năng;
Công tác khác:
- Quản lý và chịu trách nhiệm về công việc được phân công đảm nhiệm;
- Tổ chức thực hiện lưu trữ hồ sơ, chứng từ, tài liệu có liên quan đến công tác đầu tư dự án;
- Tham mưu và Kiến nghị các biện pháp sửa chữa, khắc phục sai sót, đề xuất biện pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ.
- Tổ chức tham gia xây dựng quy trình, quy định, chính sách và các công cụ phục vụ công tác phân tích đầu tư và xúc tiến đầu tư, hợp tác, chuyển nhượng dự án của công ty;
- Quản lý, đào tạo và phát triển cấp dưới trực tiếp;
Làm việc lãnh đạo Khối/Phòng/Ban trong việc cung cấp hồ sơ, báo cáo và thông tin liên quan đến các công việc được giao.
Thực hiện các chức năng nhiệm vụ khác do cấp quản lý trực tiếp/CTQ yêu cầu:
- Giám sát quá trình thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo đầy đủ, chính xác bằng văn bản cho cấp quản lý trực tiếp/CTQ.
- Thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo khác từ Quản lý trực tiếp/CTQ;