Mô tả công việc
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Tổ chức triển khai công tác chuẩn bị dự án
Quản lý, điều hành và kiểm soát chung mọi hoạt động triển khai dự án cũng như tổ chức phối hợp giải quyết tất cả các công việc, các vấn đề của dự án, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và ngân sách kế hoạch.
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA VỊ TRÍ CÔNG VIỆC
Tổ chức triển khai công tác chuẩn bị dự án
- Phối hợp với Ban Tài chính thực hiện các phương án huy động nguồn vốn cho việc triển khai dự án.
- Lập kế hoạch công việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban dự án;
- Tổ chức thực hiện các thủ tục pháp lý dự án, xin cấp giấy phép đầu tư dự án, giấy phép xây dựng, giấy phép chuyên ngành (điện lực)…; giải quyết các vấn đề vướng mắc với cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến việc triển khai dự án.
- Phối hợp với Ban Nhân sự hành chính xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các bộ phận chức năng dự án; xây dựng Định biên, MTCV, tiêu chuẩn chức danh,…; Tìm kiếm, đánh giá, tuyển dụng hoặc bổ nhiệm, điều chuyển nhân sự cho dự án.
- Xây dựng kế hoạch tổng thể cho dự án: phương án kỹ thuật công nghệ, kế hoạch tiến độ, kế hoạch ngân sách, kế hoạch nhân sự…
- Hoạch định mô hình tổ chức dự án; phương thức hoạt động của dự án.
Quản lý, điều phối và kiểm soát chung mọi hoạt động triển khai dự án, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và ngân sách kế hoạch.
- Tổ chức nghiệm thu và xác nhận bàn giao các hạng mục công việc từ nhà thầu.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng các hạng mục cung cấp & lắp đặt trang thiết bị, máy móc, công nghệ sản xuất.
- Tổ chức lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho việc triển khai và quản lý tiến độ, đảm bảo thực hiện dự án về đích đúng tiến độ cam kết.
- Tổ chức quản lý chi phí dự án, xây dựng các phương thức kiểm soát chặt chẽ các khoản chi phí, đảm bảo thực hiện dự án tối ưu và không vượt ngân sách kế hoạch.
- Tổ chức xây dựng bài thầu, mời thầu, chấm thầu và đánh giá, lựa chọn nhà thầu (nhà thầu tư vấn, nhà thầu cung cấp trang thiết bị, nhà thầu thi công, nhà thầu kiểm định…) đảm bảo lựa chọn được các nhà thầu có năng lực phù hợp thực hiện dự án.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của các đơn vị tư vấn mời thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát…
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá các chỉ tiêu An toàn lao động; Chất lượng công trình; Tiến độ thi công; Biện pháp thi công; Hồ sơ thi công;…. của các nhà thầu, đánh giá các rủi ro và yêu cầu nhà thầu có biện pháp phòng ngừa/khắc phục.
- Tổ chức xây dựng các quy trình quản lý dự án: quy trình tổ chức đấu thầu/ mua sắm; Quy trình kiểm tra, đánh giá nhà thầu; Quy trình nghiệm thu hoàn công, nghiệm thu mua sắm & lắp đặt… đảm bảo việc thực hiện dự án chuyên nghiệp và trơn tru.
- Tổ chức thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng, bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.
Công việc khác
- Thực hiện công tác báo cáo, đánh giá theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Huấn luyện, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Ban và Ban Tổng giám đốc Công ty.