Lãnh đạo
một dự án chuyển đổi
Tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh và đánh giá xu hướng để xác định các cơ hội kinh doanh tăng trưởng và xu hướng ngành mới nổi, từ đó đề xuất triển khai các dự án chiến lược kinh doanh và hỗ trợ trong ngắn hạn, trung dài hạn phù hợp.
Xây dựng các kịch bản kinh doanh cụ thể và nghiên cứu khả thi cho dự án sáng kiến chuyển đổi, bao gồm phân tích tài chính và đánh giá rủi ro.
Xác định, đánh giá và tham mưu lãnh đạo về triển khai dự án chuyển đổi phù hợp với các chiến lược, mục tiêu của tổ chức.
Lập kế hoạch và thực hiện dự án:
Đề nghị các nhóm nghiệp vụ, cung cấp hướng dẫn, định hướng và hỗ trợ trong suốt vòng đời dự án.
Thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và tiêu chí đo lường hiệu quả để theo dõi và đánh giá hiệu quả của các sáng kiến.
Xây dựng kế hoạch dự án, thời gian biểu và phân bổ nguồn lực, kiểm soát chi phí hiệu quả cho các sáng kiến chiến lược, đảm bảo phù hợp với các mục tiêu chiến lược.
Hợp tác với các bên liên quan:
Phối hợp với các bên liên quan bao gồm các cấp lãnh đạo Khối, trưởng bộ phận và chuyên gia, để đạt được sự ủng hộ và hỗ trợ cho dự án chuyển đổi.
Thúc đẩy các mối quan hệ bền vững và các kênh giao tiếp hiệu quả để thu hút các bên liên quan và đảm bảo sự liên kết và tham gia liên tục.
Tạo điều kiện hợp tác liên chức năng, thúc đẩy tinh thần đồng đội và phối hợp để đạt được các mục tiêu của dự án chuyển đổi.
Quản lý thay đổi và áp dụng:
Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho các bộ phận và đơn vị kinh doanh trong quá trình chuyển đổi sang các quy trình hoặc thực hành mới.
Xây dựng các kế hoạch quản lý thay đổi để thúc đẩy việc áp dụng các quy trình, công nghệ và cách thức làm việc mới từ dự án chuyển đổi.
Phân tích dữ liệu và đưa ra khuyến nghị cho các sản phẩm mới, thị trường mới và cải tiến cho các sản phẩm, dịch vụ, quy trình hiện có.
Xác định các rào cản, rủi ro tiềm ẩn đối dự án và xây dựng các giải pháp giảm thiểu để đảm bảo triển khai dự án thành công.
Theo dõi và báo cáo hiệu suất:
Xây dựng các cơ chế theo dõi hiệu suất để giám sát tiến độ, tác động và kết quả của các sáng kiến chiến lược.
Chuẩn bị các báo cáo và cập nhật tiến độ thường xuyên cho các cấp quản lý và các bên liên quan, nêu bật những thành tựu, thách thức và khuyến nghị.
Tiến hành đánh giá sau khi triển khai để đánh giá sự thành công và hiệu quả của dự án chuyển đổi, rút ra bài học kinh nghiệm cho những cải tiến trong tương lai.