- Xây dựng chính sách giá, tính toán giá bán và cơ chế cho các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, kênh online, bán lẻ,...
- Thực hiện bán hàng theo chỉ tiêu doanh thu/ doanh số đề ra. Chủ động phối hợp với các thành viên trong Bộ phận kinh doanh thực hiện các kế hoạch kinh doanh.
- Đề xuất giải pháp giúp đại lý, nhà phân phối nâng cao hiệu quả bán hàng nhằm đạt mục tiêu về doanh số.
- Xây dựng kế hoạch báo cáo công việc định kỳ theo yêu cầu của Ban giám đốc.
- Lên kế hoạch tìm kiếm, khai thác, phát triển quan hệ với các khách hàng và đối tác tiềm năng. Gặp gỡ, ngoại giao các đối tác của Công ty, xúc tiến các kênh GT, Horeca, Kênh MT siêu thị, nhà phân phối, đại lý, bách hóa, chiến lược bán hàng kênh Online, kênh bán lẻ,...có khả năng xúc tiến thương mại với nước ngoài.
- Lên ngân sách, chi phí cho các hoạt động kinh doanh.
- Điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty để đạt được các mục tiêu doanh số, lợi nhuận và phát triển của công ty, đồng thời chịu trách nhiệm chính về việc đảm bảo doanh số được giao hàng tháng của Bộ phận Kinh doanh.
- Xác định mục tiêu kinh doanh, cụ thể như mở rộng thị trường, tăng doanh thu, đưa ra các chương trình thu hút khách hàng cho Công ty.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng & phát triển thị trường cho các dòng sản phẩm: Yến Tổ- Yến chưng- Nước yến
- Lên ngân sách, chi phí cho các hoạt động kinh doanh.
- Triển khai và giám sát chương trình hỗ trợ bán hàng, khuyến mãi của công ty tại thị trường được phân công.
- Tuyển dụng, đào tạo, quản lý, điều hành và giám sát hoạt động của Bộ phận Kinh doanh. Xây dựng KPI, chính sách bán hàng cho nhân viên phòng kinh doanh. Giám sát và đánh giá kết quả công việc của nhân viên.
- Hỗ trợ & tư vấn đào tạo cho các nhân viên đại lý về kiến thức sản phẩm và kỹ năng bán hàng.
- Phân tích nghiên cứu dự đoán thị trường, đối thủ cạnh tranh, phân khúc khách hàng, sản phẩm, giá cả tham vấn cho Ban lãnh đạo về tình hình thị trường, phương hướng hoạt động, chương trình thực hiện.
- Chịu trách nhiệm phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh qua đó đưa ra các dự toán về doanh thu cho giai đoạn tiếp theo.
- Xây dựng các chương trình khuyến mãi, các hoạt động marketing nhằm thúc đẩy doanh số & thị phần theo chỉ tiêu công ty đặt ra.