Triển khai hoạt động kinh doanh các kênh : B2B theo từng quý/năm cho Công ty.
Giám sát đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền; đảm bảo mục tiêu chung của Công ty đạt kết quả tối ưu.
Tìm hiểu thông tin đối thủ bán hàng về giá, tổ chức bán hàng, khuyến mãi chiết khấu
Điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị tìm kiếm khách hàng của Công ty một cách hiệu quả; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
Báo cáo với TGĐ công ty về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời xin ý kiến TGĐ, bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và thiệt hại.
Định hướng và xây dựng kế hoạch hoạt động ngắn, trung và dài hạn trên cơ sở chỉ tiêu Công ty giao.
Xây dựng chính sách kinh doanh sao cho phù hợp với đặc thù từng Phòng kinh doanh và thúc đầy doanh số bán hàng hiệu quả. Gồm: chính sách phát triển thị trường chính sách phát triển thương hiệu, chính sách giá, chiết khấu,..
Phải có hoạt động đánh giá các đối thủ cạnh tranh và thị trường theo quý, làm mạnh công tác Marketing về nghiên cứu thị trường , về sản phẩm mới…
Xây dựng và thực hiện đúng ngân sách hoạt động của Khối Kinh doanh Nội địa.
Quản lý khách hàng, thực hiện đánh giá, xếp loại cho từng khách hàng theo tiêu chí và quy định của Công ty.
Xây dựng và tổ chức chiến lược quảng bá và phát triển thương hiệu sản phẩm Công ty.
Hoạch định chiến lược kinh doanh nội địa của Công ty từng giai đoạn, từng thời kỳ, từng dòng đời sản phẩm.
Tổ chức, phân công các bộ phận/ nhân viên tìm kiếm thông tin, theo dõi khách hàng, dự án đấu thầu.
Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, hướng dẫn người kế thừa cấp quản lý và nhân viên
Tạo lập tinh thần đồng đội, hợp tác phối hợp giữa các nhân viên trong bộ phận và trong công ty
Tổ chức thu thập thông tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu.
Xây dựng chính sách chiết khấu & hoa hồng trong bán hàng
Thực hiện chế độ báo cáo đột xuất và định kỳ
Tổ chức phát triển các nhà phân phối tiềm năng.
Phân công nhân viên kinh doanh nghiên cứu thu thập thông tin thị trường sản phẩm, đề xuất phát triển sản phẩm mẫu mới
Xây dựng kế hoạch đào tạo theo Quý cho các bộ phận kinh doanh.
Theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, thanh lý hợp đồng, thanh toán, thu hồi công nợ và cấp hạn mức tín dụng cho từng đối tượng khách hàng. Chăm sóc khách hàng, xử lý các khiếu nại của khách hàng
Tổ chức cung cấp thông tin cho các phòng ban liên quan thực hiện các công việc triển khai đơn hàng.