* Trách nhiệm:
- Xây dựng các quy trình, chính sách liên quan đến hoạt động bán hàng, đội ngũ bán hàng và kênh tiếp thị sản phẩm hiệu quả.
- Chịu trách nhiệm trước Giám Đốc KD, Ban Giám đốc về mục tiêu doanh số, doanh thu, công nợ khu vực được giao.
* Nhiệm vụ chính:
Xây dựng kế hoạch và phát triển
- Xây dựng, mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm phát triển khách hàng, đối tác nhằm phục vụ công tác kinh doanh và đảm bảo doanh số.
- Tham gia xây dựng sơ đồ tổ chức định biên, các chính sách, quy định, quy trình của khối kinh doanh.
- Xây dựng kế hoạch chỉ tiêu doanh số, doanh thu, công nợ, chi phí, và các chỉ tiêu liên quan khác cho phòng và nhân viên trực thuộc hàng năm và dài hạn trong từng thời kỳ.
Thực thi, vận hành và kiểm soát
- Thiết lập, tạo dựng và duy trì phát triển quan hệ khách hàng, nhà thầu, tư vấn thiết kế, quản lý dự án...
- Quản lý, điều hành, kiểm soát và đôn đốc công việc của nhân viên trực thuộc trong phòng thực hiện mục tiêu theo quy trình và chính sách của Công ty.
- Lập và đề xuất các chương trình bán hàng nhằm đạt các mục tiêu kinh doanh.
- Phối hợp, hỗ trợ thực thi các chương trình của Marketing và các phòng ban liên quan.
- Thực hiện phân bổ mục tiêu doanh số cho từng kênh, từng nhân viên trực thuộc.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các khiếu nại, phàn nàn của khách hàng, hoạt động bảo hành công trình.
- Kiểm soát các hồ sơ của Phòng và nhân viên trực thuộc: Hợp đồng, Đề nghị sản xuất…
- Phối hợp, hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình thi công công trình.
- Thực hiện chỉ tiêu doanh số, doanh thu, công nợ, chi phí và các chỉ tiêu khác liên quan.
- Hỗ trợ xử lý sự cố, khiếu nại phàn nàn của khách hàng trong khu vực quản lý.
Tuyển dụng, đào tạo và đánh giá
- Tuyển dụng và đào tạo nhân trong phòng
- Phân công công việc và giám sát nhân viên.
- Đề xuất định biên và thiết kế công việc trong Phòng.
- Đánh giá được năng lực và việc thực hiện mục tiêu của nhân viên.
Báo cáo, phân tích và lưu trữ
- Phân tích tình hình kinh doanh theo định kỳ, đánh giá hiệu quả kinh doanh & đề ra biện pháp triển khai thực hiện củng cố kênh bán hàng hiện tại.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ theo quy định hoặc đột xuất.
* Điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ:
- Lương, thưởng, phụ cấp theo quy định.
- Được hưởng chế độ BHXH và BHYT theo quy định của Công ty
- Được cấp phát Văn phòng phẩm cần thiết cho công việc.