Quy trình công việc liên quan
Quy trình dự trù bán hàng (Sales forecast)
Quy trình xử lý hàng hư hỏng và phản hồi thị trường
Quy trình ký kết và thanh lý hợp đồng với siêu thị
Quy trình thanh toán công tác phí.
Quy trình đặt hàng
Quy trình bán hàng
Báo cáo trực tiếp cho Giám Đốc Kinh Doanh MT
Quan hệ công việc
Bên trong
- Phòng kinh doanh
- Các phòng ban khác
Bên ngoài
- Đối tác, khách hàng
- Nhân viên của các công ty có bán sản phẩm cùng loại trên thị trường: Thu thập thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giá bán, trưng bày.
Quan hệ công việc
Quan hệ
Đối tượng
Mục đích
Bên trong
- Các phòng ban khác
- Phòng kinh doanh
Trao đổi công việc.
Bên ngoài
Thu thập thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giá bán, trưng bày.
Trao đổi công việc.
Đối tác, khách hàng
Nhân viên của các công ty có bán sản phẩm cùng loại trên thị trường
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
- Đảm bảo việc xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng trong khu vực chỉ định theo định hướng kinh doanh của công ty.
- Bán các sản phẩm mới theo định hướng của Công ty
- Đảm bảo sự phát triển kinh doanh của khu vực chỉ định theo chiến lược và mục tiêu của công ty.
- Mở rộng Face share và Sku share tại các hệ thống quản lý
- Mở rộng hệ thống và tăng độ phủ cửa hàng theo định hướng và mục tiêu kinh doanh Công ty
- Đảm bảo việc xây dựng và quản lý hiệu quả đội ngũ nhân viên của phòng Kinh Doanh.
- Đảm bảo chi phí và mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng thị phần
- Đảm bảo bán hàng theo từng mục tiêu ngành hàng chỉ định của Công ty.
CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
Xây dựng và giám sát thực hiện chiến lược kinh doanh:
- Xây dựng và kiểm soát các chi phí trong khu vực hoạt động theo P&L của Công ty.
- Chiến lược phân phối và dự báo nhu cầu.
- Xây dựng mục tiêu kinh doanh của khu vực theo P&L công ty: Mục tiêu về doanh số, tỷ trọng ngành hàng và mục tiêu tăng trưởng.
Phát triển công việc kinh doanh của khu vực:
- Triển khai các chương trình khuyến mãi, trưng bày. Phản hồi, đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi, trưng bày và đề nghị cải tiến. Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến bán hàng tại khu vực.
- Tham gia lập kế hoạch kinh doanh của khu vực phụ trách theo chiến lược và mục tiêu của công ty.
- Huấn luyện, kiểm tra và đánh giá việc chăm sóc khách hàng của đội ngũ bán hàng.
- Thực hiện kế hoạch phát triển kênh phân phối của khu vực phụ trách.
- Phân bổ và hướng dẫn thực hiện chỉ tiêu kinh doanh quý và chỉ tiêu mặt hàng trọng tâm của khu vực cho các SST
- Tổng kết và báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của khu vực phụ trách.
- Quản lý hoạt động kinh doanh của khu vực phụ trách theo kế hoạch được duyệt.
- Quản lý tất cả các hoạt động chi phí trong hoạt động kinh doanh.
Tiêu chí đánh giá
- Báo cáo bán hàng chính xác và đúng hạn.
- Các chương trình khuyến mãi và quản lý chi phí hiệu quả.
- Kết quả thực đạt về doanh số, Tăng thị phần quầy kệ trưng bày, Tăng Sku và độ phủ của từng hệ thống.
Xây dựng và phát triển quan hệ với đối tác khách hàng:
- Giám sát, quản lý tiến độ dự án, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng với kế hoạch.
- Đàm phán, thuyết phục, ký hết hợp đồng với các đối tác siêu thị.
- Phối hợp làm việc với các bộ phận khác trong công ty như bộ phận thiết kế, quảng cáo, tiếp thị, bán hàng,... thiết kế proposal, đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng.
- Theo dõi và thu hồi công nợ của khách hàng mà mình phụ trách.
- Quản lý bộ phận Account và chịu trách nhiệm về KPIs của cả nhóm.
- Duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác khách hàng.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc bán hàng tại hệ thống siêu thị trong khu vực phụ trách.
Tiêu chí đánh giá
- Kênh phân phối hiệu quả trong khu vực phụ trách.
- Sự hợp tác, hỗ trợ và gắn bó của khách hàng đối với công ty.
QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM
Quyền hạn:
- Quyền đại diện công ty làm việc với khách hàng (nhà phân phối/ đối tác, siêu thị mini ….) trong công việc kinh doanh và các hoạt động xúc tiến/ hỗ trợ bán hàng.
- Quyền quản lý nhân viên dưới quyền và nhà phân phối trong khu vực phụ trách để đạt mục tiêu kinh doanh.
- Quyền thực hiện kế hoạch phát triển kênh phân phân phối của khu vực phụ trách.
- Quyền giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc bán hàng của/ tại nhà phân phối trong khu vực phụ trách
- Quyền điều hành hoạt động kinh doanh các khu vực thị trường phụ trách.
- Quyền tổng kết và báo cáo kết quả kinh doanh của khu vực phụ trách.
- Quyền tham gia trong việc chọn và bố trí công việc cho vị trí Kam
- Quyền huấn luyện và đào tạo chuyên môn cho Kam
- Quyền thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và các hoạt động xúc tiến/ hỗ trợ bán hàng theo kế hoạch được duyệt.
Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm về tiến độ và chất lượng của các nhiệm vụ được giao.
- Chịu trách nhiệm thực hiện đúng nội quy, quy chế chính sách của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác và bảo mật khi làm việc với khách hàng trong các hoạt động kinh doanh và xúc tiến, hỗ trợ bán hàng.
- Tuyệt đối giữ bí mật thông tin kinh doanh, cam kết không làm việc cho các đối thủ cạnh tranh của Công ty.
- Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên dưới quyền và nhà phân phối trong khu vực phụ trách
- Chịu trách nhiệm báo cáo các sai phạm của khu vực khác gây ảnh hưởng đến mục tiêu Công ty.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác và kịp thời của các báo cáo kinh doanh của khu vực phụ trách.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác và kịp thời của việc triển khai các chương trình hỗ trợ xúc tiến bán hàng cho khu vực phụ trách.
- Chịu trách nhiệm bán hàng đúng khu vực và thị trường đã được Công ty giao (không được đạp hàng).
- Chịu trách nhiệm điều hành và phát triển công việc kinh doanh tại khu vực phụ trách.
- Chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch sản phẩm mới cho khu vực quản lý
- Chịu trách nhiệm về quản lý chi phí trong hoạt động kinh doanh